Quảng Bình:

Bắt tạm giam thủ quỹ tham ô gần 6,5 tỷ đồng

Thứ Hai, 06/12/2021 19:19

|

(CAO) Ngày 6-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1989, trú phường Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) về tội “Tham ô tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Thùy Linh là thủ quỹ của Trung tâm giáo dục thường xuyên Quảng Bình. Năm 2021, Trung tâm giáo dục thường xuyên Quảng Bình đã liên kết với Trường Đại học sư phạm – Đại học Huế tổ chức bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và liên kết với các Trường Đại học để đào tạo đại học hệ vừa học vừa làm.

Khám xét nơi làm việc của Nguyễn Thị Thùy Linh

Từ tháng 1 đến tháng 5-2021, các giáo viên của Trung tâm sau khi tuyển học viên xong đã tiến hành thu học phí rồi giao cho thủ quỹ Nguyễn Thị Thùy Linh quản lý và thực hiện các thủ tục chi trả cho các trường liên kết đào tạo theo quy định.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền xong, Linh chỉ nộp một phần vào tài khoản của Trung tâm giáo dục thường xuyên, còn lại số tiền hơn 6,464 tỷ đồng Linh đã không nhập quỹ tiền mặt, không nộp tiền vào tài khoản ngân hàng của đơn vị theo chỉ đạo của Ban giám đốc Trung tâm mà đã chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân và tham gia các hoạt động đầu tư tài chính.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang