Một gia đình nghèo có 3 người bị bệnh nặng cần được giúp đỡ!

Thứ Ba, 25/01/2022 11:58

|

(CATP) Ông Trà Văn Thắng (SN 1967) và vợ là bà Trần Thị Phượng (SN 1969, ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) là những nông dân chăm chỉ, cần cù. Chỉ với 2 sào ruộng, mỗi năm thu hoạch khoảng 1,1 tấn lúa, nhưng nhờ chịu khó làm thuê làm mướn nên hai vợ chồng cùng mẹ già và cô con gái bị bệnh tim vẫn cầm cự được qua ngày.

Bi kịch bắt đầu ập đến cách đây 9 năm, khi đôi vợ chồng nông dân chân chất ấy phải đối diện với nhiều khó khăn và ngày càng đi vào ngõ cụt khi ba người trong nhà cùng bị bệnh. Cụ Nguyễn Thị Hai (SN 1938, mẹ ông Thắng) do cuộc sống kham khổ và tuổi cao sức yếu nên bệnh tật thường xuyên, có trận kéo dài nhiều tháng, phải thuốc thang liên tục.

Càng đáng lo hơn là con gái của vợ chồng ông Thắng tên Trà Thị Thu Sương (SN 1996) bị bệnh tim bẩm sinh, do không đủ tiền chạy chữa nên bao năm qua vẫn phải sống chung với căn bệnh ngặt nghèo có thể lấy đi mạng sống của cô bất cứ lúc nào và đến nay càng chuyển biến nặng, thường bị ngất, có lúc tưởng chừng không qua khỏi.

Đến lượt ông Trà Văn Thắng - trụ cột của gia đình - đang khỏe mạnh bỗng phát bệnh, được Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định chẩn đoán suy thận. Mặc dù hai vợ chồng đã vay mượn của bà con xóm giềng để lo chạy chữa nhưng bệnh tình ngày càng nặng, đến nay mỗi tuần 3 lần ông Thắng phải đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định chạy thận nhân tạo. Ngoài ra, ông Thắng và con gái còn bị tiểu đường nên việc điều trị của họ càng thêm tốn kém.

Mẹ chồng, chồng và con gái bị bệnh cùng lúc, tất cả mọi việc từ chăm sóc gia đình đến lo đồng áng còn lại mình bà Phượng cáng đáng. Ngày qua ngày, người phụ nữ này chẳng lúc nào ngơi tay, vừa cày cấy, chăm bón 2 sào ruộng, vừa lo cơm nước, thuốc thang cho 3 người bệnh, thời gian còn lại tranh thủ làm thuê cho những người trong thôn kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống quá đỗi khó khăn.

Hoàn cảnh của hai vợ chồng đang đi vào ngõ cụt, bà Phượng không tiếc sức mình để chăm nom, lo lắng cho những người thân với mong ước bệnh tật của họ sớm khỏi. Cho đến khi bản thân cũng sức cùng lực tận, người phụ nữ ấy luôn trăn trở không biết còn gắng gượng lo cho mẹ già và chồng, con được bao lâu nữa trong hoàn cảnh ngặt nghèo này.

Rất mong được các độc giả gần xa tiếp sức, giúp gia đình ông Thắng - bà Phượng có thêm điều kiện chữa trị, khỏe mạnh trở lại để có thể chăm lo cho hai bà cháu vượt qua nỗi đau bệnh tật, nhất là khi xuân mới đã đến bên thềm. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp gia đình ở địa chỉ trên (số ĐT ông Thắng: 0375029290) hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang