Báo Công an TPHCM và Quỹ Thiện Tâm trao quà Tết cho bà con tại Lâm Đồng

Thứ Năm, 20/01/2022 18:06

|

(CAO) Ngày 20-1-2022, Báo Công an TP.Hồ Chí Minh, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup phối hợp cùng Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an H.Đam Rông tổ chức trao quà Tết cho 200 hộ bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Đạ M'Rông, Đạ Tông, Liêng Sơ Rôn (H.Đam Rông - Lâm Đồng) trước thêm Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022.

Nhiều bà con chia sẻ, dịch Covid-19 kéo dài nhiều tháng qua, đẩy nhiều hộ dân vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Những phần quà Tết thật có ý nghĩa với gia đình họ

200 phần quà trị giá 120 triệu đồng (mỗi phần quà trị giá 600 ngàn đồng) do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ thông qua Báo Công an TPHCM, đã được Đoàn công tác phối hợp với Công an Lâm Đồng, Công an H.Đam Rông và UBND các xã Đạ M'Rông, Đạ Long, Liêng Sơ Rôn trao đến tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Phòng xây dựng phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh, Công an H.Đam Rông đã trao tặng thêm 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho bà con nghèo xã Đạ Tông.

Các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi đi nhận qùa Tết của đơn vị, nhà tài trợ trao tặng

Để đảm bảo an toàn cho bà con khi dịch Covid-19 còn diễn biến khó lường, Đoàn công tác trao quà từ thiện đã sắp xếp bà con đi từng tốp nhỏ, chỉ 10 người một lần. Ghi nhận tại các điểm trao quà do chính quyền các xã bố trí; bà con rất phấn khởi, háo hức với việc nhận những phần quà Tết. Có người dân đã viết những "lá thư" bày tỏ tình cảm, gửi cán bộ trao quà và nhà tài trợ.

Lực lượng chức năng kiểm phiếu, hướng dẫn bà con nhận quà, ký tên hoặc điểm chỉ để tránh nhầm lẫn

Ông Trần Văn Kiên - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Đạ Long chia sẻ: "Thay mặt cấp uỷ, chính quyền địa phương, tôi trân trọng cảm ơn nhà tài trợ về nghĩa cử hết sức cao đẹp này. Đây không đơn thuần chỉ là việc trao những phần quà cho các hộ nghèo, các gia đình khó khăn trên địa bàn xã mà còn thể hiện nét đẹp truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc ta, là sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, của ngành Công an, chính quyền địa phương, doanh nghiệp đối với người dân vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn có tác động tích cực tới tâm tư, tình cảm, niềm tin của người dân với công tác phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nước nhà; những hình ảnh quý giá này sẽ tiếp thêm niềm tin cho các cháu nhỏ trong cuộc sống, vào một tương lai tốt đẹp...".

Cán bộ Công an đưa các phần quà là các nhu yếu phẩm đến các điểm trao tặng bà con chuẩn bị đón Tết
Bé Sara (4 tuổi) theo người thân đi nhận quà Tết. Bố em đã mất vì bệnh lao phổi
Một người dân xúc động viết "thư tay" bày tỏ tình cảm của mình khi đón nhận phần quà Tết ý nghĩa

Cũng trong hôm nay, Ban chỉ đạo chương trình phối hợp giữa Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh với các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Lâm Đồng (Ban Chỉ đạo 502 tỉnh) do Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Lâm Đồng phát động, phân công nhiệm vụ đến Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì cùng Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Huyện uỷ, UBND cấp huyện, thành phố tổ chức chương trình công tác xã hội chăm lo địa bàn các xã, huyện tại các khu căn cứ cách mạng, vùng sâu vùng xa, bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, theo truyền thống của tỉnh Lâm Đồng nhiều năm qua. Năm nay, Ban Chỉ đạo 502 tổ chức Lễ ra quân làm công tác dân vận và chương trình "Tết vì người nghèo" tại các xã Đạ Tông, Đạ M'Rông - H.Đam Rông.

H.Đam Rông hình thành 17 năm, tách ra từ H.Lâm Hà với 8 xã, 1 thị trấn, thuộc huyện vùng sâu vùng xa, có đông bà con các dân tộc thiểu số sinh sống; nhiều thôn, xã, tỷ lệ người Mông từ các tỉnh phía Bắc di cư đến, chiếm trên 70% dân số địa bàn. Những năm qua, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo H.Đam Rông đã quan tâm, huy động mọi nguồn lực, tập trung phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong năm 2021, H.Đam Rông giảm tỷ lệ nghèo còn 5,45%; đã hỗ trợ xây dựng 123 căn nhà cho các hộ nghèo với tổng số tiền 6,6 tỷ đồng; khảo sát, xây dựng, sửa chữa nhiều tuyền kênh mương, giếng nước; xây dựng nhà văn hoá thôn, xã cho bà con có nơi sinh hoạt...

Quang cảnh buổi Lễ ra quân của Ban chỉ đạo 502 tỉnh Lâm Đồng tại H.Đam Rông ngày 20-1-2021

Ban Chỉ đạo 502 tỉnh Lâm Đồng trao những phần quà Tết cho bà con hai xã Đạ Tông, Đạ M'Rông

Bình luận (0)

Lên đầu trang