Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Trường Sa - Hoàng Sa thân yêu":

Ấm áp nghĩa tình đồng bào thông qua những hành động thiết thực

Thứ Tư, 05/01/2022 13:10

|

(CAO) Hơn 53 tỷ đồng được các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đóng góp cho các dự án thiện nguyện ý nghĩa thuộc Quỹ học bổng Vừ A Dính đã thắp lên ngọn lửa của nghĩa đồng bào cao đẹp, đùm bọc nhau trong những ngày tháng khó khăn. 

Sáng 5-1, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu" chủ trì buổi họp báo Lễ ký kết thoả thuận tài trợ cho hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Trường Sa - Hoàng Sa thân yêu

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu"  tại buổi lễ

Dù đất nước ta vừa trải qua những ngày tháng đầy khó khăn, đau thương và mất mát do đại dịch COVID-19 gây ra. Thế nhưng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách vẫn được nhân dân duy trì và không ngừng phát huy.

Thời điểm dịch bệnh nguy nan cũng là lúc nhiều cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức thể hiện tinh thần trách nhiệm với đất nước, với nhân dân. Điều này cũng được thể hiện qua những con số ấn tượng, những kết quả ý nghĩa do Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB "Vì Trường Sa - Hoàng Sa thân yêu" cùng các tấm lòng vàng đã làm được. 

Bà Trương Mỹ Hoa bày tỏ sự tự hào với những đóng góp của Quỹ học bổng và CLB thời gian qua

Tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp, đặc biệt trong giai đoạn hậu COVID-19, 46 tập thể, cá nhân đã ngỏ ý tiếp tục cùng đồng hành với Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” thực hiện các dự án thiện nguyện thiết thực cho xã hội với số tiền hơn 53,2 tỷ đồng. 

Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Trương Mỹ Hoa bày tỏ tự hào với những đóng góp của Quỹ học bổng và CLB trong thời gian qua. Dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm luôn sát cánh và đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính với tổng số tiền vận động được gần 65 tỷ đồng.

Các đơn vị ký kết thoả thuận tài trợ cho hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Trường Sa - Hoàng Sa thân yêu"

Bên cạnh đó, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao gần 7.000 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, vùng biển đảo trên nhiều địa phương của cả nước và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Các dự án như: Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Mở đường đến tương lai, Thắp sáng tương lai, Hỗ trợ sinh viên vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp. 

Trong đại dịch vừa qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã vận động được hơn 2 tỷ đồng, gồm các nhu yếu phẩm, thực phẩm, nông sản thiết yếu hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch tại TPHCM, tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương” trao học bổng cho học sinh mồ côi, bị ảnh hưởng do Covid-19.

Ấm áp nghĩa tình đồng bào thông qua những hành động thiết thực của Quỹ học bổng Vừ A Dính

Riêng Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” trong năm qua chủ yếu tập trung cho một số hoạt động trọng tâm như chăm lo Tết cho đối tượng chính sách của Quân chủng Hải quân, tặng quà Tết cho quân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, trao học bổng cho học sinh vùng biển đảo, hỗ trợ kinh phí xây nhà chính sách, nhà đồng đội cho đối tượng chính sách của Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển và Bộ đội Biên phòng...

Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” sẽ tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật chủ đề “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” vào ngày 8-1 tại Nhà hát Đài truyền hình TPHCM. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 Đài truyền hình TPHCM.

Chương trình nhằm tổng kết một năm hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”, trao khen thưởng của các cấp cho các tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động của quỹ và câu lạc bộ. Đồng thời, trao học bổng chương trình “Vòng tay nhân ái” đến 130 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 tại 17 tỉnh, thành phố, tiếp nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành cho Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang