Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND:

Trao 250 triệu đồng học bổng cho sinh viên dân tộc thiểu số tại TPHCM

Thứ Hai, 17/01/2022 19:44

|

(CAO) Chiều 17-1, UBMTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp cùng Ban Dân tộc TP và Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo Công an Nhân dân đã trao 250 triệu đồng học bổng cho các em sinh viên người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

Đây là hoạt động thường xuyên của Quỹ Bảo trợ học sinh nghèo, học sinh dân tộc thiểu số, do Báo Công an Nhân dân phối hợp cùng các nhà tài trợ thực hiện.

Đến dự buổi trao học bổng có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM; Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân, Phó Tổng biên tập Báo Công an Nhân dân; ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM, cùng đại diện chính quyền địa phương và 50 sinh viên người dân tộc được nhận học bổng.

Nguyên Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trao học bổng cho các sinh viên người dân tộc thiểu số

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Kim Thẩm cho biết 50 em sinh viên người dân tộc thiểu số được nhận học bổng dịp này đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trở thành những người công dân tốt, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Nguyên Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đặc biệt quan tâm chăm lo cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số

Bà Tô Thị Bích Châu bày tỏ sự xúc động khi TPHCM nói riêng và cả nước nói chung vừa trải qua một đợt đại dịch Covid-19 chưa từng có, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nhưng vẫn đồng hành cùng TP chăm lo cho các em học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số. Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch MTTQ Việt Nam TPHCM cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của các mạnh thường quân và mong các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng dịp này nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng vươn lên trong học tập.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các sinh viên được nhận học bổng

Quỹ Bảo trợ học sinh nghèo, học sinh dân tộc thiểu số của Báo CAND được thành lập vào năm 2007. Từ khi thành lập đến nay, Quỹ đã vận động được hàng chục tỷ đồng từ các mạnh thường quân để thực hiện các hoạt động đầy ý nghĩa như tổ chức trao học bổng; xây dựng trường học; tặng xe đạp; tặng máy tính bảng, dụng cụ học tập... cho học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số khắp các tỉnh, thành từ TPHCM đến Gia Lai, Trà Vinh, Sơn La, Bắc Giang, Quảng Nam…

Bình luận (0)

Lên đầu trang