Tặng hơn 22.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết

Thứ Bảy, 22/01/2022 21:48  | Xuân Tuấn

|

(CAO) Chiều 22-1, Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức lễ ra quân chương trình “Xuân yêu thương năm 2022”, trao tặng 22.060 phần quà cho người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM đón Tết Nhâm Dần 2022.

Sau lễ ra quân, Linh mục Đào Nguyên Vũ – Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam cùng các sơ đã trao tặng 300 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn quận 8.

300 phần quà này, mỗi phần gồm gạo, đường, sữa, bánh kẹo, nhu yếu phẩm… trị giá 500 ngàn đồng và 1 bao thư 500 ngàn đồng tiền mặt, được mang tới từng phòng trọ, hộ dân nghèo trên các địa bàn phường 4, 5, 6, 7 của quận 8, TPHCM tặng cho người dân.

Theo Linh mục Đào Nguyên Vũ, 22.060 phần quà được chuẩn bị để hỗ trợ cho bà con nhân dân gặp khó khăn do dịch bệnh trên toàn địa bàn TPHCM. Theo đó, các phần quà đã được đưa về các địa phương để trao tặng cho người dân.

Linh mục Đào Nguyên Vũ trao quà tặng người dân

Linh mục Đào Nguyên Vũ cho biết, năm 2021 là một năm rất đặc biệt, cả xã hội gặp nhiều khó khăn, trong đó có nhiều giáo dân và người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Theo đó, trong chương trình “Xuân yêu thương năm 2022” được Hội đồng Giám mục Việt Nam nâng số quà trao tặng lên tới hơn 22.000 phần. Trong đó mỗi phần gồm 500 ngàn đồng mua các hiện vật như: kẹo bánh, sữa, gạo, mứt Tết... và 500 ngàn đồng tiền mặt.

Dự kiến hơn 22.000 phần quà sẽ được trao tới tận tay người dân nghèo trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chị Lê Thị Hải (quê Đồng Tháp, ngụ phòng trọ ở số 45/34, tổ 23, đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8) cùng các hộ dân khu vực được nhận quà từ Linh mục Đào Nguyên Vũ, đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi nhận được sự quan tâm ân cần và kịp thời.

Tặng quà đến tận tay bà con

Dịp này, Linh mục Đào Nguyên Vũ chúc bà con giáo dân, người dân địa phương đón Tết Nhâm Dần an lành, ấm áp, sống tốt đời đẹp đạo. Mong bà con chăm lo xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Linh mục Đào Nguyên Vũ cũng động viên bà con giáo dân đoàn kết, nhân dân cả nước tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, làm giàu chính đáng.

Linh mục cho biết, sẽ tiếp tục vận động đồng bào trong giáo xứ, giáo phận tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, đồng hành với chính quyền, nhân dân xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang