Thông tin mới về vụ bà Nguyễn Phương Hằng yêu cầu xử lý nhà báo Hàn Ni

Thứ Bảy, 22/01/2022 10:25

|

(CAO) Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM vừa ra thông báo về kết quả giải quyết đơn của bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam), liên quan đến yêu cầu xử lý hành vi vi phạm của nhà báo Đặng Thị Hàn Ni (phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng).

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn yêu cầu xử lý hành vi vi phạm của nhà báo Đặng Thị Hàn Ni đến Bộ TT&TT. Bộ TT&TT có công văn gửi Sở TT&TT TPHCM, đề nghị xác minh, làm rõ.

Theo đó, bà Hằng yêu cầu bà Hàn Ni thu hồi, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh mà không được sự đồng ý của bà Hằng; phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật, rút tất cả các bài viết, clip, bình luận có liên quan đến bà Hằng, Công ty Đại Nam, Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Sau khi nghiên cứu nội dung đơn, xác minh và làm việc với cá nhân liên quan, Thanh tra Sở TT&TT TPHCM đã ra văn bản trả lời đơn của bà Hằng. Theo đó, việc bà Hàn Ni sử dụng hình ảnh mà không được sự đồng ý của bà Hằng không phải là quan hệ hành chính giữa cá nhân với cơ quan Nhà nước, mà là quan hệ dân sự. Để được bảo vệ quyền cá nhân đối với hình ảnh theo Điều 32 Bộ luật Dân sự, bà Hằng có quyền khởi kiện dân sự tại tòa án có thẩm quyền.

Nhà báo Hàn Ni và bà Nguyễn Phương Hằng

Bà Hằng còn yêu cầu xem xét hành vi bà Hàn Ni nhân danh nhà báo, sử dụng mạng xã hội để xúc phạm bà Hằng, Công ty Đại Nam, Quỹ từ thiện Hằng Hữu là không đúng quy định; xem xét, làm rõ động cơ, mục đích của bà Hàn Ni có lợi dụng cương vị làm việc tại Báo Sài Gòn Giải Phóng để trục lợi cá nhân.

Văn bản trả lời của Thanh tra Sở TT&TT TPHCM nêu rõ: việc này bà Hằng đã có đơn khiếu nại đến Báo Sài Gòn Giải Phóng (nơi nhà báo Hàn Ni làm việc) để xem xét, giải quyết theo quy định.

Về yêu cầu xem xét hành vi, lời nói, phát biểu của nhà báo Hàn Ni kích động, cổ vũ khởi kiện tập thể; kiến nghị thu hồi thẻ nhà báo của nhà báo Hàn Ni..., Thanh tra Sở TT&TT TPHCM cho rằng không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang