Nữ sinh lớp 9 tử vong sau tiêm mũi vắc xin thứ 2

Thứ Sáu, 21/01/2022 16:59

|

(CAO) Ngày 3/12/2021, nữ sinh này được tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19. Sau khi tiêm, em chóng mặt, khó thở và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Do được cấp cứu kịp thời, em đã bình phục và được về nhà. Khi đi tiêm mũi 2, mẹ em có khai báo về tình trạng tiêm mũi 1 nhưng vẫn được tư vấn tiêm tại điểm tiêm.

Ngày 21/1, ông Lê Quang Thọ, Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ cho biết, Sở và các đơn vị liên quan đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ nữ sinh lớp 9 ở xã Minh Hạc, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ tử vong sau khi tiêm vaccine mũi 2 vào rạng sáng 18/1 và sẽ sớm có kết luận trong vài ngày tới.

Theo thông tin từ gia đình nữ sinh trên, ngày 17/1, em được gia đình đưa đi tiêm vaccine mũi thứ 2. Sau khi tiêm 20 phút, em có triệu chứng tức ngực, buồn nôn, chóng mặt, khó thở, hiện tượng co giật.

Các y bác sĩ tiến hành cấp cứu tại chỗ, sau đó chuyển em tới Bệnh viện huyện Hạ Hòa cấp cứu. Khi đến viện, em nôn ra máu, hôn mê, tim đã ngừng đập. Đến 1 giờ ngày 18/1, gia đình được thông báo em qua đời.

Trước đó, vào ngày 3/12/2021, nữ sinh trên đã được tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19. Sau khi tiêm, em chóng mặt, khó thở và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Do được cấp cứu kịp thời, em đã bình phục và được về nhà. Khi đi tiêm mũi 2, mẹ em có khai báo về tình trạng tiêm mũi 1 nhưng vẫn được tư vấn tiêm tại điểm tiêm.

Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền huyện, xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình. Gia đình mong muốn Sở Y tế tỉnh Phú Thọ sớm trả lời rõ về nguyên nhân tử vong của em.

Bình luận (0)

Lên đầu trang