Cảnh giác:

Nhẫn tâm lừa trộm tiền của những "mảnh đời bất hạnh"

Thứ Tư, 12/05/2021 09:53

|

(CATP) Trong chuyến công tác về huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) hoạt động từ thiện xã hội gần đây, chúng tôi có dịp ghé thăm gia đình bà Đào Thị Chính (SN 1945, ngụ xã Vĩnh Hựu), từng được Báo Công an TPHCM đăng trong chuyên mục "Mảnh đời bất hạnh".

Được biết, vợ chồng con gái của bà Chính bị tai nạn giao thông, qua đời từ lâu. Bà Chính phải nuôi 3 đứa cháu ngoại nhỏ dại, trong đó đứa con trai út đang học lớp 9, nhưng có nguy cơ phải nghỉ học khi bà Chính mắc bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, ốm yếu, nằm một chỗ.

Trong căn nhà lợp tôn cũ kỹ ở cuối con đường ruộng ngoằn ngoèo, bà Chính bức xúc kể cho chúng tôi nghe chuyện bà bị kẻ gian lừa chiếm đoạt 2,5 triệu đồng mà các Mạnh Thường Quân trao tặng để giúp bà chữa bệnh.

Hơn 2 tuần trước, khi bà Chính đang nằm nghỉ một mình tại nhà. Còn Nguyễn Minh Trí (cháu ngoại út của bà Chính, SN 2006) đã đi học. Bất ngờ có cặp vợ chồng tuổi trung niên, nói giọng miền Nam, dáng thấp, mập, đi cùng một người đàn ông khác, đều đeo khẩu trang, ghé vào nhà.

Nhóm khách ra vẻ ân cần, thăm hỏi tình trạng sức khỏe và hoàn cảnh khó khăn của bà Chính, ngỏ ý muốn giúp đỡ. Gia chủ khấp khởi vui mừng vì nghĩ rằng gặp được những người hảo tâm, nghĩa hiệp.

Sau một lúc nói chuyện, nhóm khách bảo bà Chính cố sức ngồi dậy, đi đến bàn thờ ở giữa nhà, dọn hết những tranh thờ Phật ra phía sau. Họ bảo bà nằm lên giường để họ bấm huyệt, giúp bà trị bệnh. Gia chủ vui vẻ làm theo lời khách. Nhưng ngay sau đó, bà Chính không còn không hay biết gì nữa.

Chiều cùng ngày, em Trí đi học về, đến giường lay bà ngoại dậy thì bà Chính mới tỉnh lại. Bà hốt hoảng khi phát hiện toàn bộ số tiền 2,5 triệu đồng của Mạnh Thường quân cho mình đã bị mất.

Bà Chính trên giường bệnh

Anh Trần Trung Hiếu (Phó trưởng phòng Truyền thanh huyện Gò Công Tây) cho biết: Thời gian qua, trên địa bàn huyện xảy ra nhiều vụ người dân gặp cảnh khó khăn, bất hạnh bị chiếm đoạt tiền bằng thủ đoạn tương tự.

Cách nay hơn 2 tháng, bà Nguyễn Thị Sáu (ngụ xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây) già yếu, bệnh tật, phải nuôi 2 người con mắc bệnh tâm thần, thiểu năng từ lúc mới sinh cho đến nay. Bà cũng được Báo Công an TPHCM phản ánh trong mục "Mảnh đời bất hạnh". Vậy mà có những kẻ bất lương đến tận nhà bà, vờ thăm hỏi, hứa hẹn giúp đỡ, rồi lén chiếm đoạt số tiền do các Mạnh Thường Quân trao tặng để giúp bà chữa bệnh gần 6 triệu đồng.

Theo anh Hiếu, qua thông tin đăng trên mục "Mảnh đời bất hạnh" của Báo Công an TPHCM, những kẻ lừa đảo đã tìm đến tận nhà, tiếp cận nạn nhân, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của nạn nhân khi ở nhà một mình để chiếm đoạt tài sản. Đài Truyền thanh huyện Gò Công Tây đã phát thông báo nhắc nhở, khuyến cáo. Sau khi được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ tiền chữa bệnh thì các trường hợp này không nên cất giữ trong người, mà nên gửi ngân hàng hay nhờ người thân, bà con giữ hộ. Mặt khác, cần tăng cường cảnh giác để khỏi trở thành "mồi" cho bọn lừa đảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang