Chiêu độc của gã thanh niên để chiếm đoạt tình, tiền các cô gái

Thứ Tư, 28/04/2021 17:19

|

(CAO) Ngày 28/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Vũ Đức Đông (SN 1996, HKTT tại thôn Trung Trại, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định; hiện ở ngõ 6 Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) về hai hành vi “cưỡng đoạt tài sản” và “môi giới mại dâm”. Đông lập 3 tài khoản Facebook, đóng các vai khác nhau gồm khách mua dâm, người môi giới và đối tượng tống tiền, rồi nhắm tới sinh viên các trường đại học trên địa bàn đang có nhu cầu tìm việc làm, gái bán dâm chuyên nghiệp....

Những tháng đầu năm 2021, trên không gian mạng xuất hiện các trang Facebook với các nội dung không lành mạnh… Đối tượng là nam giới, sau khi truy cập vào các nhóm với tên gọi “PG tiệc AB, PG tour toàn quốc” được tài khoản Fecebook “Mai Ánh” giới thiệu có gái bán dâm là sinh viên với giá 5 triệu đồng/lượt. Sau khi báo cáo và được sự đồng ý của Thượng tá Lê Xuân Hanh, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai đã khẩn trương vào cuộc.

Quá trình theo dõi, khoảng 18 giờ ngày 19/4, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai kiểm tra hành chính tại phòng 801 Khách sạn X phát hiện đối tượng Đào Bá Quân đang có hành vi mua dâm đối với Nguyễn Trà My. Tại cơ quan Công an, My khai việc hai đối tượng mua bán dâm thông qua tài khoản Zalo có tên “Nguyễn Nguyễn” môi giới.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Đào Bá Quân khai nhận: Do có nhu cầu giải trí, Quân thường xuyên lên mạng xã hội Facebook truy cập vào một số trang web không lành mạnh, một trong số đó có nhóm “PG tiệc AB, PG tour toàn quốc”… Trong quá trình này, Quân có trao đổi với tài khoản Facebook “Mai Ánh”, người này cho biết có gái bán dâm là sinh viên với giá 5 triệu đồng/lượt mua bán dâm. Trước lời mời hấp dẫn của Facebook “Mai Ánh”, Quân đồng ý.

Sau đó, tài khoản “Mai Ánh” chuyển sang trao đổi tài khoản Zalo “Nguyễn Nguyễn” để trao đổi với Quân. Đối tượng gửi hình ảnh của một gái bán dâm có tài khoản Zalo là “Nguyễn Trà My” để Quân chọn.

Sau khi xem, Quân đồng ý, thống nhất với tài khoản “Nguyễn Nguyễn” mua dâm tại Khách sạn X, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Ngày 19/4, Quân đến khách sạn trên gặp Nguyễn Trà My... Trong khi cả hai đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị Công an quận Hoàng Mai kiểm tra hành chính phát hiện.

Nguyễn Trà M cho biết, do có nhu cầu tìm việc làm, đầu tháng 11-2020, M lên trang nhóm tìm việc làm thêm tại Hà Nội. Trong quá trình này, tài khoản “Mai Ánh” có mời chị tham gia nhóm đi dự tiệc, M đồng ý và kết bạn với tài khoản “Mai Ánh”.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 4/11/2020, chủ tài khoản “Mai Ánh” nhắn tin cho M đến khách sạn ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội để tiếp khách với giá từ 3 đến 4 triệu đồng. Ngồi chờ M trong phòng là một nam thanh niên khoảng 30 tuổi. Tại đây, M và nam thanh niên có quan hệ tình cảm. Người thanh niên này nói rằng đã chuyển tiền vào tài khoản “Mai Ánh” nên M đi về. Khi M liên hệ với tài khoản “Mai Ánh” để đòi tiền bán dâm thì tài khoản “Mai Ánh” không trả tiền.

Tiếp đó, ngày 6/11/2020, M nhận tin nhắn tài khoản “Mai Ánh” nhắn tin và có hình ảnh clip M quan hệ với nam thanh niên nói trên tại khách sạn X. Tài khoản “Mai Ánh” đe dọa sẽ tung clip lên Facebook, bắt M chuyển khoản số tiền 10 triệu đồng.

Vì sợ ảnh hưởng đến cuộc sống nên M đã xin chuyển số tiền 4,5 triệu đồng. Nhưng không dừng ở đó, ngày 5/12/2020, tài khoản “Mai Ánh” tiếp tục nhắn tin yêu cầu chuyển số tiền 5 triệu đồng, đồng thời sử dụng tài khoản Zalo “Nguyễn Nguyễn” nhắn tin đe dọa, bắt My chuyển tiền. Nhiều lần van xin, tài khoản “Nguyễn Nguyễn” yêu cầu M đi làm gái dịch vụ "Suger Baby" hoặc đi tiếp khách bán dâm trả nợ.

Ngày 19/4/2021, M tiếp tục nhận tin nhắn của tài khoản Zalo “Nguyễn Nguyễn” đe dọa và yêu cầu đi bán dâm cho khách tại khách sạn X, phường Giáp Bát. Do lo sợ đối tượng sẽ tung tin clip nên M đồng ý đi bán dâm. Tài khoản “Nguyễn Nguyễn” yêu cầu M trước khi bán dâm phải chuyển khoản số tiền 5 triệu đồng đến tài khoản số 4801… M làm theo chỉ dẫn của tài khoản “Nguyễn Nguyễn” khi đến phòng 801 gặp Đào Bá Quân.

Đóng 3 vai, vừa lừa tình vừa cưỡng đoạt tài sản

Từ lời khai của người bị hại, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai nhận định đối tượng mua dâm và đối tượng clip tống tiền là một. Từ đó, dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Lê Xuân Hanh, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự đã lập án đấu tranh.

Lúc 18 giờ 30 ngày 23/4, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Hoàng Mai phối hợp Công an phường Giáp Bát đã xác định được đối tượng gây án là Đông. Quá trình đấu tranh, hành vi phạm tội của Đông đã được làm rõ.

Đông sinh ra trong một gia đình cơ bản tại Nam Định. Sau khi tốt nghiệp khoa công nghệ thông tin của một trường đại học, đối tượng chuyển lên Hà Nội sinh sống. Đông thường xuyên truy cập vào trang mạng có nội dung đồi truỵ và nghiện game…

Đối tượng Vũ Đức Đông

Đông lập 3 tài khoản với nickname “Nguyễn Nguyễn”, “Nguyễn Ánh” và “Mai Ánh”. Sau đó, đối tượng tiếp tục lập nhóm Group trên Fecebook “PG tiệc AB, PG tour toàn quốc” để gái bán dâm thỏa thuận đi tiếp khách, hoặc làm “sugar baby và “sugar dady” (bán dâm trá hình) với giá mỗi lần từ 5 đến 20 triệu đồng/lượt. Đối tượng là người thiết lập nhóm nên có quyền thêm hoặc bớt thành viên… Vì thế, có rất nhiều gái bán dâm sau khi “đi khách” bị Đông quỵt tiền, liên lạc với tài khoản của anh ta thì Đông chặn lại hoặc xoá hết các comment ở phía dưới.

Để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Đông còn đồng thời lập 2 tài khoản Zalo, 1 tài khoản nickname “D” và 1 tài khoản nickname “Nguyễn Nguyễn”. Đông cùng lúc là Facebook “Mai Ánh” đóng vai là phụ nữ để giao dịch với các gái bán dâm và các nữ sinh có nhu cầu tìm việc làm. Đồng thời, đối tượng sử dụng tài khoản Zalo nickname “D” đóng vai là khách mua dâm để trao đổi với các nạn nhân…

Các nạn nhân đều tin Đông là phụ nữ nên trong quá trình giao dịch, nhắn tin với tài khoản của chị “Nguyễn Nguyễn”, “Nguyễn Ánh”, “Mai Ánh” giới thiệu và hẹn gặp gái bán dâm tại khách sạn để mua dâm, họ đều vô tư cởi bỏ toàn bộ quần áo để cho đối tượng này xem “hàng”.

Khi biết “cá đã cắn câu”, Đông nhắn tin hẹn địa điểm và thời gian cho khách… Trước đó, đối tượng đã đến từ sớm, sử dụng điện thoại Xiaomi đặt chế độ quay video clip ở góc phòng nhà nghỉ. Khi nhân viên nữ đến, Đông trong vai là khách mua dâm nói với họ rằng được một trong các tài khoản Facebook trên giới thiệu… Với chiêu bài này, đối tượng đã khiến gái bán dâm tin tưởng.

Để quỵt tiền của gái bán dâm, đồng thời vẫn được quan hệ tình cảm với họ, Đông còn có một thủ đoạn rất tinh vi. Khi giao dịch với gái bán dâm hoặc các sinh viên có nhu cầu tìm việc làm, Đông thường thoả thuận với họ lần đầu tiên sẽ không được thu tiền của khách bán dâm… Vì thế, các cô gái đều tin rằng đã chuyển tiền cho người môi giới tên là Ánh nên đi về.

Xong việc, gái bán dâm nhắn tin cho tài khoản Facebook để đòi tiền bán dâm thì Đông sử dụng tài khoản Zalo nickname “Nguyễn Nguyễn” đưa hình ảnh chụp từ video clip quay cảnh sinh hoạt tình dục đe dọa tung lên mạng xã hội; nhắn tin yêu cầu gái bán dâm phải chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản cho chúng.

Hiện vụ án đang được Công an quận Hoàng Mai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang