Nữ quái giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba, 11/05/2021 09:31

|

(CAO) Ngày 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Nhung (SN 1970, trú tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thị Nhung

Trước đó, khoảng 11 giờ 30 ngày 2-5, Công an phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị T (trú tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về việc bị đối tượng Nguyễn Thị Nhung lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nội dung đơn tố cáo nêu rõ: qua các mối hệ xã hội chị T quen biết Nhung. Theo đó, Nhung tự giới thiệu là cán bộ của Văn phòng Chính phủ, có khả năng mua xe thanh lý của các cơ quan Nhà nước với giá rẻ.

Tin lời đối tượng, chị T đã nhờ mua hộ hai chiếc xe, Nhung đồng ý. Cuối tháng 4-2021, chị T chuyển cho Nhung số tiền 420 triệu để nhờ mua một chiếc xe ô tô Toyota Camry và một chiếc xe Ford bán tải. Tuy nhiên, đối tượng không mua được xe cho chị T và đã chiếm đoạt số tiền trên.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Bắc Từ Liêm đã vào cuộc điều tra đồng thời triệu tập Nguyễn Thị Nhung để làm rõ sự việc. Bước đầu đấu tranh, cơ quan chức năng đã xác định được hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của đối tượng. Được biết, Nhung từng có 3 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Công an quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng. Đề nghị ai là bị hại của đối tượng, liên hệ Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Bắc Từ Liêm, gặp đồng chí Trần Ngọc Tường để phối hợp giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang