Thanh niên dùng người đi đường làm “bia di động” để... tập bắn súng

Thứ Hai, 10/05/2021 17:09

|

(CAO) Ngày 10-5, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Tuấn Dũng (SN 1982, trú ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) mức án 15 năm tù về tội “Giết người”, theo điểm a, n, khoản 1, Điều 123 BLHS.

 Bị cáo Vũ Tuấn Dũng tại toà

Theo cáo trạng, Vũ Tuấn Dũng sống tại phòng 1401, chung cư 17T10, phố Nguyễn Thị Định (Hà Nội). Dũng vốn có sở thích bắn chim nên tháng 1-2020, đối tượng mua qua mạng Internet một khẩu súng hơi hiệu Benjamin với giá 10 triệu đồng cùng 1kg đạn chì với giá 500 ngàn đồng.

Sau khi có súng, Dũng thường đứng từ phòng ngủ của mình nhắm bắn sang nóc các nhà dân đối diện chung cư 17T10. Thấy chán, Dũng chuyển sang nhắm bắn vào những người đi dưới lòng đường, quanh chung cư và đã bắn trúng 3 người.

Cụ thể, trưa 29-4-2020, Dũng kê súng lên cửa sổ để tìm mục tiêu di động và đã phát hiện anh T (SN 1992) lúc đó đang chở vợ đi tìm thuê nhà. Khoảng cách giữa anh T và Dũng khi đó khoảng 92m. Bị cáo nhắm, rồi bóp cò và viên đạn trúng vào vai trái, khiến anh T phải đi cấp cứu với thương tích tổn hại 14% sức khỏe.

Sau đó, ngày 5-5-2020, Dũng lại tiếp tục kê súng lên cửa sổ tìm “bia đi động” để ngắm bắn người ở xa. Ngay sau đó, bị cáo thấy một người phụ hồ tên D (SN 1982), đang trộn vữa cách Dũng khoảng 100m nên lập tức nổ súng. Anh D bị trúng đạn nhưng cho rằng đó là viên đá, sỏi rơi xuống nên không để ý, tiếp tục làm việc. Tuy nhiên, bị cáo Dũng tiếp tục bắn thêm một phát khiến anh D bị thương.

Vẫn không dừng lại thú chơi “quái gở”, sáng hôm sau, Vũ Tuấn Dũng tiếp tục tìm người để tập bắn. Lần này, bị cáo đã bắn trúng vai, gây rách da cho một thanh niên cách đối tượng chừng 100m.

Ngày 6-5-2020, Dũng nghe tin lực lượng công an đang truy tìm kẻ gây án nên sợ hãi, nhờ người quen tới tháo rời khẩu súng hơi để cất giấu. Tuy nhiên, cơ quan công an đã kịp thời phát hiện, thu giữ khẩu súng và bắt giữ đối tượng.

Quá trình điều tra, người dân sống xung quanh khu vực còn giao nộp 12 viên đạn chì được bắn vào tường hoặc cổng nhà họ. Do khẩu súng và số đạn được Dũng sử dụng bắn người không phải là vũ khí quân dụng, đối tượng này chỉ bị xử phạt 3 triệu đồng về hành vi “Sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ không có giấy phép”.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, việc các bị hại không tử vong là nằm ngoài ý thức của bị cáo và hành vi của Vũ Tuấn Dũng đã thỏa mãn tội giết người nên TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt mức án nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang