Nghệ An:

Khởi tố, bắt tạm giam “đại gia” dùng súng bắn chết 2 người

Thứ Hai, 03/05/2021 18:10

|

(CAO) Chỉ vì mâu thuẫn nợ nần trong làm ăn, Cao Trọng Phú đã nổ súng bắn chết 2 người ngay trước cổng nhà mình. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Tại địa phương, Phú được đánh giá có kinh tế khá giả.

Ngày 3-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Cao Trọng Phú (SN 1962, trú xóm 7, xã Nghi Kim, TP.Vinh) về tội “Giết người”.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng 30-4, người dân xã Nghi Kim (TP.Vinh, Nghệ An) đã giật mình với 2 tiếng nổ phát ra từ phía nhà riêng của Cao Trọng Phú. Khi mọi người kéo ra xem thì thấy 2 người đàn ông nằm bất tỉnh trên vũng máu trước cổng nhà Phú.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã huy động các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân. Lực lượng công an đưa 2 nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương chí mạng nên đã tử vong.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Nghệ An xác định được, 2 người đàn ông tử vong là Ngô Quang Hưng (SN 1979, trú khối Phúc Thọ, phường Vinh Tân, TP.Vinh) và Đặng Ngọc Anh (SN 1956, quê phường Quang Trung, TP.Vinh; hiện trú tại 32/9 đường Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Bước đầu, nguyên nhân cái chết của 2 người đàn ông là do bị trúng đạn và nghi phạm gây án được nhận định là Cao Ngọc Phú. Tuy nhiên, sau gây ra vụ việc, Phú đã đóng kín cổng cố thủ trong nhà. Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bao vây căn nhà, đồng thời kêu gọi, thuyết phục Phú ra đầu thú nhưng đối tượng không chấp hành.

Cao Trọng Phú

Đến 14 giờ chiều cùng ngày, Công an tỉnh Nghệ An đã thuyết phục được Cao Trọng Phú giao nộp vũ khí ra đầu thú. Ngay sau đó, đối tượng đã được đưa về trụ sở Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An để đấu tranh làm rõ.

Bước đầu Phú khai nhận, trước đây đối tượng chủ yếu sinh sống ở TP.HCM. Tại đây, đối tượng có mối quan hệ làm ăn mở rộng lên tỉnh Tây Ninh và sang đến Campuchia. Thời gian qua, do dịch Covid-19 lây lan nên công việc làm ăn của Phú gặp nhiều bất lợi, đối tượng quay trở về quê xây nhà sinh sống, làm ăn.

Phú khai rằng, sau khi từ TP.HCM về, đối tượng có biểu hiện trầm cảm, hoang tưởng nên luôn có cảm giác những người làm ăn cùng ở các tỉnh phía Nam tìm đến đòi thủ tiêu mình.

Sáng 30-4, Ngô Quang Hưng và Đặng Ngọc Anh cùng Nguyễn Đức Nghị (SN 1970, trú phường Hưng Bình, TP.Vinh) chở nhau trên chiếc xe Jeep mang BS: 72M-7353 tìm đến gọi Phú ra để giải quyết nợ nần trong thời gian làm ăn ở TP.HCM thì xảy ra mâu thuẫn. Phú đã rút ra một khẩu súng ngắn bắn vào 3 người đàn ông khiến Ngô Quang Hưng và Đăng Ngọc Anh trúng đạn tử vong tại chỗ. Riêng Nguyễn Đức Nghị thấy vậy hoảng sợ chạy trốn nên thoát nạn. Về nguồn gốc khẩu súng, Phú cho biết trong thời gian làm ăn tại Camphuchia, đối tượng mua của người khác đưa về phòng thân.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Khen thưởng các đơn vị phá nhanh vụ án dùng súng bắn chết 2 người
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang