Nữ quái có 3 tiền án chuyên lừa đảo tại các cửa hàng sữa

Thứ Hai, 03/05/2021 16:48

|

(CAO) Ngày 2-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Huyền (SN 1988, trú xã Lam Sơn, huyện Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá, 3 tiền án về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trịnh Thị Huyền

Sau khi mãn hạn tù nhưng vì thiếu tiền tiêu xài, Trịnh Thị Huyền vẫn “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội tinh vi để lừa đảo nhiều người bán hàng.

Vụ việc bị phát hiện vào khoảng 8 giờ 45 ngày 23-4. Chị Trần Thị Hà (ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) đang bán hàng ở cửa hàng sữa “Hà Thảo” tại xóm Mới, xã Thọ An, phát hiện Trịnh Thị Huyền điều khiển xe máy Honda SCR màu xanh, BS: 29Y7-4407 đến hỏi mua sữa. Chị Hà thấy Huyền có đặc điểm nhận dạng và đi chiếc xe máy giống với người phụ nữ đã lừa đảo, lấy đi 9 hộp sữa bột các loại của con gái chị tại đường Trung Tựu, P.Tây Tựu, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội nên giữ Huyền cùng chiếc xe máy và nhanh chóng trình báo cơ quan Công an.

Từ những thông tin trên, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đan Phượng đã vào cuộc điều tra, làm rõ mánh khoé phạm tội tinh vi của Huyền.

Sau khi học hết lớp 12, Huyền bỏ quê ra Hà Nội học nghề làm đẹp. Nhưng vì quen ăn chơi nên chị ta chỉ học được một thời gian thì bỏ nghề. Để có tiền tiêu xài, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 3-11-2020, Huyền lừa của chị Trần Thị Hà Giang, chủ cửa hàng “Kids Home” địa chỉ tại số 227 đường 422 thuộc xã Tân Lập, Đan Phượng gần 3 triệu đồng.

Trong vụ án này, Huyền đóng giả là vị khách mua hàng, đặt vấn đề mua của chị Giang 2 hộp sữa bột PediaSure Úc loại 850gram. Trong lúc chị Giang lấy hàng, Huyền giả vờ hỏi mua thêm 2 hộp sữa Ensure Úc loại 850gram… Khi thanh toán tiền, đối tượng nói không mang tiền mặt và thanh toán bằng thẻ ngân hàng. Nhưng chủ cửa hàng nói không có tài khoản nên không thanh toán bằng thẻ được, đối tượng nói dối mình là giáo viên dạy học ở gần cửa hàng đang vội mua sữa cho cháu điều trị trong bệnh viện. Sau đó, đặt vấn đề được lấy sữa trước rồi sẽ rút tiền trả sau.

Chị Giang tin tưởng nên đồng ý cho Huyền mang sữa đi nhưng lâu không thấy quay lại thanh toán tiền mới biết mình bị lừa. Sau khi chiếm đoạt được tài sản, Huyền đem bán cho một cửa hàng tạp hóa lấy 2,8 triệu đồng.

Với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khoảng 10 giờ ngày 8-12-2020, Huyền đến cửa hàng Nhật nội địa Imochi, địa chỉ số 92 khu Gò Mèo, thị trấn Phùng, Đan Phượng để hỏi mua sữa. Trong quá trình giao dịch, đối tượng nói dối với nhân viên bán hàng là có quen chủ cửa hàng. Sau đó, Huyền nói nhân viên gọi điện cho chủ của hàng hỏi về việc giảm giá khi mua hàng với số lượng nhiều. Khi nhân viên cửa hàng gọi điện cho chủ cửa hàng nhưng không liên lạc được, Huyền giả vờ bảo nhân viên đưa điện thoại cho mình để nói chuyện với chủ cửa hàng. Trong lúc nhân viên lấy sữa thì Huyền nói dối là đã nhắn tin và được chủ cửa hàng đồng ý cho Huyền nợ tiền sữa chiều sẽ quay lại trả.

Vì tin tưởng Huyền là bạn của chủ cửa hàng thật nên nhân viên đã lấy sữa mang ra xe máy cho Huyền. Khoảng 11 giờ cùng ngày anh Nguyễn Mạnh Cường, chủ cửa hàng gọi điện cho nhân viên mới biết bị đối tượng Huyền lừa đảo. Số sữa lừa lấy được Trịnh Thị Huyền đem bán được hơn 7,7 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn như trên, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 15-1, Huyền đã lừa, chiếm đoạt của chị Lê Mai Hương (ở Đan Phượng) hơn 6,2 triệu đồng.

Ngày 21-4, Huyền tiếp tục lừa mua hàng rồi lấy đi của nhân viên ngân hàng là chị Lê Thị Mai Hương ở Đan Phượng 8 hộp sữa. Số hàng này, Huyền đem bán cho cửa hàng tạp hóa của chị Vũ Thị Hảo (ở Thanh Xuân, Hà Nội) với giá 5,9 triệu đồng. Cơ quan CSĐT đã thu giữ được 10 hộp sữa, xác định trị giá tài sản khoảng 7 triệu đồng. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang