Ấn Độ:

Bắt giữ nhóm lừa đảo dùng bình chữa cháy giả bình oxy bán cho bệnh nhân nCoV

Chủ Nhật, 02/05/2021 20:24

|

(CAO) Theo Indiatoday ngày 2-5 đưa tin, cảnh sát xác bắt giữ hai nghi phạm là Ashutosh Chauhan (19 tuổi) và Ayush Kumar (22 tuổi), khi chúng dùng bình chữa cháy giả làm bình oxy để bán cho nạn nhân nCoV với giá "cắt cổ".

Cảnh sát thành phố Dwarka, Ấn Độ, đã tiến hành bắt giữ hai nghi phạm cùng tang vật là 5 bình chữa cháy vào hồi cuối tháng 4. Chauhan và Kumar bị cáo buộc rao bán bình chữa cháy cho các gia đình có người nhiễm nCoV với giá 135 USD.

Một trong những nạn nhân của nhóm lừa đảo này là Geeta Arora đã tố cáo vụ việc. Cô Arora khi phát hiện bình oxy giả đã tìm cách liên lạc với các nghi phạm, yêu cầu trả lại tiền nhưng không thành công nên lập tức báo cảnh sát.

Trước tình hình quá tải của hệ thống y tế, bình oxy trở nên khan hiếm tại Ấn Độ

Cảnh sát cũng nhận được đơn của một nạn nhân khác, tố cáo người thân của anh tử vong sau khi mua bình oxy giả. Cái chết của nạn nhân này đang được điều tra, nếu anh ta tử vong do bình oxy giả hai nghi phạm sẽ chịu thêm cáo buộc ngộ sát.

Tình hình dịch nCoV ở Ấn Độ ngày càng khiến thế giới bất ngờ khi hai ngày liên tiếp nước này ghi nhận số ca nhiễm mới trung bình lên tới hơn 400.000 trường hợp, số ca tử vong hơn 3.500 người mỗi ngày.

Các chuyên gia y tế của nước này cho rằng, con số thống kê có khi còn chưa chính xác so với thực tế. Nhiều quốc gia trên thế giới đã tiến hành các chuyến bay cứu trợ y tế, đặc biệt là oxy cho Ấn Độ, tuy nhiên, con số đó vẫn còn quá ít so với nhu cầu hiện tại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang