Phi công sống sót hy hữu khi lạc gần 40 ngày trong rừng rậm Amazon

Thứ Sáu, 09/04/2021 23:09

|

(CAO) Theo AFP ngày 9-4 đưa tin, phi công Antonio Sena (36 tuổi), được thuê chở hàng từ thị trấn Alenquer, phía bắc Brazil, đến mỏ vàng bất hợp pháp trong rừng rậm nhiệt đới Amazon, hôm 28-1, thì gặp sự cố. Nhưng điều người đàn ông này không ngờ là anh ta bị lạc 38 ngày trong rừng mà vẫn sống sót. 

Chiếc máy bay cỡ nhỏ Cessna 210 do Sena điều khiển đột nhiên bị hỏng động cơ và rơi xuống một thung lũng. Trên máy bay khi đó còn rất ít đồ dùng: bánh mì, nước, bật lửa,... Anh ta nghĩ sẽ có người tìm kiếm mình, tuy nhiên, dù nghe tiếng máy bay cứu nạn, tiếng kêu cứu của Sena không thể xuyên qua rừng rậm, cũng như tiếng ồn động cơ máy bay. 

Theo Sena cho biết: "Năm ngày đầu tiên, tôi nghe thấy tiếng máy bay cứu nạn nhưng sau đó gần như không nghe thấy, có lẽ họ nghĩ tôi đã chết. Thực sự lúc đó tôi rất sợ và luôn nghĩ tới kết quả xấu nhất. Tôi tìm thấy nước nhưng không có thức ăn, tuy nhiên, đáng sợ hơn là trong rừng có rất nhiều thú dữ như: báo, cá sấu,... Ý nghĩ được gặp lại người thân là động lực giúp tôi có thêm nghị lực để vượt qua khoảng thời gian khó khăn đó".

Phi công Antonio Sena sống sót hy hữu khi lạc gần 40 ngày trong rừng rậm Amazon - Ảnh: AFP

Sena đã dùng những kiến thức có được trong một khóa học sinh tồn từng tham gia. Anh tiết kiệm lượng pin còn lại trên điện thoại di động để định vị bằng GPS, để đi về hướng đông vì nhớ từng thấy hai đường băng ở hướng đó.

Dù là phi công có kinh nghiệm nhưng Sena phải nhận công việc phi pháp một phần là do đại dịch nCoV. Trước đó, anh từng mở một nhà hàng nhưng phải đóng cửa vì đại dịch. Sena bị sụt 25kg trong thời gian bị lạc trong rừng rậm, anh chỉ thoát được khi nghe tiếng cưa máy từ một nông trại của những người thu gom hạt.

Người phi công may mắn đã tìm được ý nghĩa cuộc sống sau khi may mắm thoát chết: "Tôi vô cùng cảm ơn những người đã cứu sống mình​. Chắc chắn tôi sẽ không bao giờ lái máy bay chở hàng cho những kẻ khai thác vàng bất hợp pháp nữa. Tôi đã may mắn được sinh ra lần nữa, điều đó khiến tôi thấy được nhiều ý nghĩa hơn trong cuộc sống".

Bình luận (0)

Lên đầu trang