Trung Quốc phát hiện 500 cổ vật của thời kì 'chưa từng được biết đến'

Thứ Tư, 24/03/2021 21:57

|

(CAO) Theo Xinhua ngày 24-3 đưa tin, các nhà khảo cổ Trung Quốc đã phát hiện 500 di vật thời kỳ đồ đồng được khai quật tại di chỉ khảo cổ Gò Tam Tinh, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Những món đồ này được xác định niên đại là vào giai đoạn trước năm 316 trước Công nguyên. Trong số hàng trăm, cổ vật được phát hiện lần này đáng chú ý là một chiếc mặt nạ vàng 3.000 tuổi. Tuy tình trạng hiện tại chỉ còn một nửa nhưng nó được xác định làm từ vàng nguyên chất chiếm 84%. 

Mặt nạ vàng kì lạ vừa được các nhà khảo cổ Trung Quốc phát hiện

Di chỉ Gò Tam Tinh do một nông dân tình cờ phát hiện năm 1929, hàng chục ngàn cổ vật đã được phát hiện tại đây. Điều đặc biệt là một số cổ vật có nhiều điểm đặc biệt không thể tìm thấy ở những nơi khai quật khác, có thể kể đến như: hình dáng khác thường, cấu tạo không thể xác định chuyên liệu chính xác,... 

Cụ thể vào tháng 8-2020, một di vật được phát hiện có hình dáng rất giống con lợn trong trò chơi nổi tiếng Angry Birds. Chiếc mặt nạ mới khai quật thì nhận được nhiều đánh giá giống nhân vật trong bộ phim bom tấn Avatar của Hollywood.

Bình luận (0)

Lên đầu trang