Sri Lanka:

Bé gái 9 tuổi bị đánh đến chết trong lễ trừ tà

Thứ Ba, 02/03/2021 18:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-3, AP đưa tin một bé gái 9 tuổi đã chết sau khi bị đánh liên tục bằng gậy trong một nghi lễ “trừ tà”.

Cảnh sát đã bắt giữ hai người liên quan đến cái chết của em, một trong số đó là mẹ của nạn nhân, người còn lại là người phụ nữ tiến hành nghi lễ.

Bé gái qua đời vào ngày 27-2 tại Delgoda, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Colombo của Sri Lanka khoảng 40km về phía đông bắc.

Người mẹ tin rằng con gái mình đã bị quỷ ám và đưa em đến thầy trừ tà. Bà tin rằng có thể xua đuổi ác linh trú ngụ bên trong bằng nghi lễ này, phát ngôn viên cảnh sát Ajith Rohana cho biết.

Theo tờ báo địa phương, Adaderana, thầy trừ tà đã bôi một ít dầu vào đứa trẻ rồi dùng gậy đánh cô bé để "trục xuất con quỷ trong người".

Các nhân viên điều tra bên ngoài ngôi nhà của bé gái thiệt mạng - Ảnh: AP

Trong khi thực hành nghi lễ, cô bé bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Sau đó em qua đời tại bệnh viện Biyagama.

Phát ngôn viên Rohana cho biết người phụ nữ thực hiện nghi lễ được biết đến trong khu vực vì đã cung cấp dịch vụ trừ tà trong những tháng gần đây.

Cảnh sát đang điều tra xem có ai khác đã bị lạm dụng hay không và kêu gọi công chúng hãy cẩn thận với những dịch vụ như vậy, vì bé gái này không phải là người đầu tiên chết trong một nghi lễ trừ tà  ở nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang