Bị phạt hơn 10.000 USD vì trốn cách ly chống dịch

Thứ Hai, 22/02/2021 23:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 22-2, Taiwan News đưa tin một người đàn ông là cư dân của thành phố Đài Nam (Đài Loan) đã bị phạt 300.000 Đài tệ (10.748 USD) vì vi phạm quy định chống dịch Covid-19 hai lần và có thể phải đối mặt với tội danh tàng trữ chất ma túy.

Theo đó, người bị phạt là một người đàn ông họ Trần trở về Đài Loan từ Dubai vào ngày 12-2. Người này thừa nhận vào ngày 16-2 đã ra khỏi nhà để mua đồ uống trong thời gian phải cách ly tại gia sau khi nhập cảnh để chống dịch

Hôm sau, ngày 17-2, người này lại ra ngoài lần nữa nhưng lần này đã bị cảnh sát bắt quả tang. Ông Trần nói với cảnh sát rằng mình ra ngoài để rút 10.000 Đài tệ tiền mặt cho bạn vay.

Ông Trần (đeo khẩu trang) bị áp giải đến trung tâm cách ly chống dịch - Ảnh: Sở cảnh sát thành phố Đài Nam

Người đàn ông Đài Loan đã bị phạt 300.000 Đài tệ sau đó vì hai lần rời khỏi khu cách ly.

Ngoài ra cảnh sát nghi ngờ Trần rút tiền để mua ma túy và đã phát hiện ông ta mang theo một gói amphetamine (một loại ma tuý) vào thời điểm bị bắt quả tang. Cảnh sát sau đó yêu cầu Trần đi xét nghiệm nước tiểu và kết quả cho thấy ông dương tính với ma tuý.

Cảnh sát đã chuyển người này đến một trung tâm cách ly do chính phủ điều hành để trải qua phần còn lại của thời gian cách ly. Ông cũng đang bị điều tra bởi Văn phòng Công tố quận Đài Nam vì hành vi của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang