Hy hữu cựu binh nhận lại chiếc ví đánh rơi ở Bắc Cực sau... 53 năm

Chủ Nhật, 07/02/2021 23:04

|

(CAO) Theo AP ngày 7-2 đưa tin, cựu lính hải quân Mỹ Paul Grisham (91 tuổi), vừa nhận lại chiếc ví đánh rơi khi làm nhiệm vụ tại Bắc Cực năm 1968.

Ông Grisham vừa nhận lại chiếc ví hôm 5-2, theo người đàn ông này cho biết, chiếc ví biến mất trong nhiệm vụ được giao năm 1967 tại Bắc Cực. Chiếc ví được hoàn trả ngoài tiền vẫn còn nguyên nhiều giấy tờ như: thẻ quân nhân, thẻ hướng dẫn phòng tránh một cuộc tấn công hạt nhân,...

Ông Paul Grisham và vợ xem lại những giấy tờ còn trong ví - Ảnh: AP

Cựu quân nhân này chưa bao giờ nghĩ mình có thể nhận lại ví: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể tìm được nó. Khi có người tới nói về nó tôi còn phải suy nghĩ, bạn biết đấy đã quá lâu rồi. Trong đời, tôi từng tìm được nhiều thứ đã đánh mất nhưng lần này rõ ràng rất đặc biệt".

Ông Grisham gia nhập hải quân năm 1948, trở thành kỹ thuật viên thời tiết. Ông lập gia đình và đã có hai con khi được điều động tới Bắc Cực hỗ trợ hoạt động của các nhà khoa học vào năm 1967. Một năm sau đó, ông làm mất chiếc ví. Cựu quân nhân giải ngũ năm 1977, và sống lâu dài ở San Diego, California cho tới hiện tại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang