Brazil: Tranh cãi chi phí mua sữa cho Tổng thống tới gần 3 triệu USD

Thứ Năm, 28/01/2021 21:19

|

(CAO) Theo Guardian cho biết, truyền thông Brazil vừa dẫn số liệu từ Bộ Kinh tế, về khoản chi 15,6 triệu real (khoảng 2,9 triệu USD) cho thức uống ưa thích của Tổng thống Jair Bolsonaro, đồng nghĩa với 7.200 lon sữa mỗi ngày.

Điều này sẽ không khiến người dân cảm thấy "vô lý" khi nếu tính trung bình Tổng thống mỗi ngày dùng tới... 7.200 hộp sữa (mỗi hộp có giá 0,8 USD).  Nữ nghị sĩ Samia Bomfim đặt câu hỏi thông qua truyền thông: "Gia đình tổng thống có dùng hết được số sữa này không?".

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

Nhưng đây chưa phải số tiền được cho là lãng phí duy nhất, một số khoản chi cũng gây ngạc nhiên như: kẹo cao su, sôcôla,... Giải thích cho việc này một số nguồn thông tin đối lập cho rằng, số tiền này là mua sữa đặc cho cả hàng chục nghìn nhân viên Bộ Quốc phòng, chứ không phải chỉ chi riêng cho Tổng thống. 

Con trai của Bolsonaro là Eduardo đã cố gắng bảo vệ cha mình trên mạng xã hội Twitter, ông không cố giải thích về "số lượng", chỉ nói sữa đặc là món... không thể thiếu trong bữa ăn Brazil. Eduardo cũng cho rằng, việc chỉ trích về món ăn không phải hợp lý, nhất là khi đó là nhu cầu của mỗi người. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang