Cô bé 10 tuổi tử vong vì “thử thách bất tỉnh” trên ứng dụng TikTok

Thứ Bảy, 23/01/2021 22:36

|

(CAO) Theo AP ngày 23-1 đưa tin, bé gái (10 tuổi), ở Palermo, Ý, được xác định tử vong do thực hiện "thử thách bất tỉnh" trên TikTok.

Thử thách này yêu cầu người chơi phải tự làm mình nghẹt thở và ngất xỉu trong vài giây, sau đó đăng "clip chiến tích" lên TikTok. Bé gái nói trên được em gái phát hiện bất tỉnh trong phòng tắm, với thắt lưng quấn chặt cổ, toàn thân tím tái vì cố gắng thực hiện "thử thách bất tỉnh". 

Cô bé nhanh chóng được đưa tới bệnh viện hôm 21-1 nhưng các bác sĩ xác định không còn khả năng cứu chữa, kết luận cho thấy em bị ngạt và chết não. Bố mẹ cô bé đã đăng ký hiến tạng con gái và em sẽ sớm rút thiết bị hỗ trợ sống.

Cô bé 10 tuổi chết não vì thử thách trên ứng dụng TikTok - Ảnh minh họa 

Bố mẹ của cô bé cho biết: "Chúng tôi có nghe về 'thử thách bất tỉnh' nhưng không rõ về nó. Ban đầu, chỉ nghĩ là lũ trẻ bàn luận đơn thuần, vì chúng hay xem các clip trên TikTok. Chúng tôi không ngờ đó lại là một trò chơi tàn bạo".

TikTok hiện cũng đang vướng nhiều vụ kiện về việc không kiểm soát các clip bạo lực, ảnh hưởng tới trẻ em,... Vụ việc này có thể càng khiến ứng dụng này có nguy cơ bị phạt hoặc dính lệnh cấm tại Ý. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang