Dư luận Pháp chấn động vụ mẹ lên kế hoạch tỉ mỉ bắt cóc con gái

Thứ Hai, 19/04/2021 10:52

|

(CAO) Theo AFP ngày 19-4 đưa tin, một người mẹ là Lola Montemaggi (28 tuổi), cùng 5 người đàn ông hiện đang bị cáo buộc tội danh bắt cóc, điều đáng nói nạn nhân lại chính là con gái ruột của nghi phạm, bé gái Mia (8 tuổi).

Các nhà điều tra phát hiện Mia cùng mẹ Lola Montemaggi, tại một nhà máy bỏ hoang ở thành phố Sainte-Croix, Thụy Sĩ, vào hôm 18-4. Ba trong số năm nghi phạm nam được cho là đã đóng giả làm cán bộ phúc lợi, thuyết phục bà ngoại của Mia, ở làng Poulieres gần biên giới Pháp với Thụy Sĩ hôm 13-4.

Người mẹ đã lên kế hoạch bắt cóc hết sức chi tiết, thậm chí còn đặt tên cho vụ bắt cóc là "Chiến dịch Lima". Các nghi phạm liên lạc với nhau bằng bộ đàm, nhằm tránh bị phát hiện và di chuyển trên những chiếc xe hơi mang biển số giả.

Công tố viên Pháp Nicolas Heitz công bố ảnh bé Mia trong cuộc họp báo - Ảnh: AFP

Năm người liên quan tới vụ bắt cóc trong độ tuổi từ 23 tới 60, người cuối cùng trong nhóm này bị bắt giữ hôm 16-4. Mia được đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe, trước khi được giao lại cho bà ngoại.

Gần 200 cảnh sát được huy động để tìm kiếm Mia, Montermaggi sẽ bị dẫn độ sang Pháp để xét xử. Người mẹ này được đánh giá có tư tưởng tiêu cực, cô từng tham gia vào nhiều phong trào như: biểu tình áo vàng, phản đối mạng 5G,...

Hồi tháng 1, chính quyền tước quyền nuôi dưỡng Mia của Montemaggi, giao cho ông bà nội, cô chỉ được phép gặp con 2 lần/tháng. Nguyên nhân được cho là vì Montemaggi đã đánh nhau với chồng cũ trước mặt con gái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang