Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình năm thứ 6” kết nối cùng “Hạt gạo nghĩa tình”:

Trao quà Tết cho học sinh vượt khó, bà con khó khăn Quảng Bình

Thứ Tư, 26/01/2022 09:51

|

(CAO) Sau chặng đầu tiên đến xứ Nghệ, Báo Công an TPHCM lại phối hợp với thương hiệu Gạo A An (Tập đoàn Tân Long) về với Quảng Bình. Những ngày cái Tết cận kề, tại các vùng quê nghèo, mới thấy hết sự quý giá từ những món quà mang thông điệp của yêu thương.

Đoàn xe chúng tôi chạy sâu vào con đường mòn ngoằn ngoèo tại xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hai bên cánh đồng, từng tốp nông dân tất bật gieo mạ vụ mùa mới. Hôm qua, có tin báo gió mùa về, bà con mặc thêm chiếc áo khoác để ra đồng. Những nhánh hoa nở bên đường báo hiệu mùa Xuân đang ngấp nghé. Tết đã cận kề!

Các cháu nhỏ đã xếp hàng đông đủ chờ nhận quà

Quê nghèo ngày Tết lòng người ngổn ngang. 3 ngày Xuân, câu chuyện cơm – áo – gạo – tiền càng trở thành gánh nặng. Với họ, Tết gần mà lại quá xa…

Lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình cùng đại diện Gạo A An “xắn tay” tổ chức trao quà theo phương án “cơ động” nhất.

Hiểu được nỗi niềm đó, trong những ngày cuối năm, thương hiệu Gạo A An của Tập đoàn Tân Long đã phối hợp cùng Báo Công an TPHCM và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình trao tặng cho bà con thuộc diện khó khăn ở 3 địa phương gồm: P.Hải Thành (Đồng Hới); xã Mỹ Trạch, xã Liên Trạch (huyện Bố Trạch) 50 triệu đồng và 03 tấn gạo A An.

Tại điểm đầu tiên đoàn công tác chúng tôi đến, dù chưa đến giờ nhận quà, 50 cháu nhỏ đã đứng đợi đông đủ ngay cổng UBND xã Mỹ Trạch. Từng cháu một đan tay xuýt xoa trước cái lạnh cuối Đông, nhưng lòng rộn ràng.

Các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Trạch được nhận quà Tết từ đoàn công tác
Niềm vui con trẻ những ngày chờ Tết
Rộn rã niềm vui!

Bóng chiều đổ vội, gió mùa ùa về. Chúng tôi khẩn trương di chuyển đến điểm trao quà tiếp theo để kịp hành trình chiều nay. Qua khỏi đồi thông, bóng nhà thờ hiện ra giữa triền núi, phía dưới là dòng sông Son trong vắt. Tất cả hoà quyện nhau, làm nên một bức hoạ hữu tình với sự điểm tô giữa tạo hoá và thành quả của con người.

Trời rét nhưng ánh mắt của các em thơ tại xã Liên Trạch vẫn không ngừng háo hức vì biết sắp được nhận quà

Đoàn công tác chúng tôi đi vào xóm đạo. Xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch có hơn 30% đồng bào theo đạo Công giáo. Xác định công tác tôn giáo là nhiệm vụ cấp thiết, có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, suốt những năm qua, hệ thống chính trị tỉnh Quảng Bình và lực lượng Công an tỉnh đã không ngừng quan tâm đến công tác tôn giáo nhằm nâng cao đời sống, đem lại bình yên, hạnh phúc cho người dân.

Đoàn công tác tổ chức trao quà nhanh, gọn

Chăm lo cho đồng bào Công giáo cũng là nội dung được chương trình chú trọng trong đợt này. Trước đó, tại huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), quê hương của doanh nhân Trương Sỹ Bá (Chủ tịch Tập đoàn Tân Long), nhiều bà con Công giáo cũng được chúng tôi phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ, trao gửi những món qua mang thông điệp của tinh thần đoàn kết, yêu thương, sống tốt đời đẹp đạo.

Trao yêu thương

Đợt trao quà cuối cùng trong chiều nay được đoàn công tác thống nhất làm gọn nhất có thể, vì trời đang trở rét. Tại sân UBND xã Liên Trạch, các em nhỏ xếp hàng ngay ngắn, chờ được đọc tên. Từng em một được các cô chú trong đoàn tận tay gửi tặng nghĩa tình. Quà dẫu không nhiều nhặn, nhưng hạnh phúc luôn nở rộ trên môi các em nhỏ.

"Lớn lên con sẽ là chú công an!”

Theo Đại uý Cao Thị Phương Thảo (Công an huyện Bố Trạch), đây là 50 em thuộc diện khó khăn trên địa bàn, mỗi em một hoàn cảnh nhưng tất cả đều cố gắng trong học tập. Như em Đinh Minh Quân (lớp 7), phận số đẩy em thành côi cút, mất cả cha lẫn mẹ, may còn ông nội gồng gánh cưu mang.

Nhưng sự bất hạnh ấy không làm em gục ngã. Bằng sự nỗ lực tuyệt vời, Quân vừa phụ ông chăn trâu, vừa học giỏi.

“Phải cố gắng học giỏi hơn nữa để không phụ tấm lòng của các cô chú trong đoàn ngày hôm nay nghe” – nghe lời dặn của chú Trưởng Công an xã, Quân gật đầu, ánh mắt em rạng lên niềm tin về một tương lai sáng.

Tại 2 xã Mỹ Trạch và Liên Trạch, Gạo A An phối hợp với Báo Công an TP.HCM và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình, Công an huyện Bố Trạch trao 50 triệu đồng cho 50 cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Trời dần tắt nắng, bầy côn trùng nấp phía sau hai bên đồi thông bắt đầu rỉ rả bản đồng ca chào đón màn đêm. Ngang qua xóm đạo, tiếng chuông nhà thờ vang vọng cùng lời nguyện cầu của sự yêu thương. Đoàn xe chúng tôi cũng đang chạy đi trên con đường đong đầy yêu thương ấy…

03 tấn gạo gửi tặng bà con nơi dòng Nhật Lệ

Ở chặng Quảng Bình, ngoài trao 50 triệu hỗ trợ các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Mỹ Trạch và Liên Trạch thuộc huyện Bố Trạch, chương trình còn trao 03 tấn gạo cho các hộ dân thuộc diện nghèo, cận nghèo tại P.Hải Thành (Đồng Hới).

03 tấn gạo cũng được chương trình trao tặng cho bà con thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo bên dòng Nhật Lệ (TP.Đồng Hới)

Nhận được những túi gạo nghĩa tình, bà con quê biển Hải Thành đều tỏ rõ sự xúc động.
 

“Từ miền Nam mà ra đến tận đây, quan tâm đến người dân chúng tôi như thế này thì không gì cao quý bằng. Chúng tôi xin cảm tạ tấm lòng của Gạo A An, của Báo Công an TPHCM và Công an tỉnh” – cụ Nguyễn Thị Lành (75 tuổi), bày tỏ lòng tri ân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang