Xin cứu giúp bé trai 2 tuổi trong cảnh 'ngàn cân treo sợi tóc'!

Thứ Năm, 10/02/2022 16:52

|

(CAO) Hoàn cảnh của vợ chồng anh Thành - chị Nhung đang rất bi đát, tính mạng cháu Hưng giờ như 'chỉ mành treo chuông', có thể chữa chạy cho cháu khỏi bệnh bằng ghép gan của cha, nhưng kinh phí quá lớn khiến anh chị không có cách nào lo được.

Tháng 2/2020, vợ chồng anh Đặng Tuấn Thành (SN 1991) - chị Mai Thị Nhung (SN 1992, ngụ thôn 1, xã Đông Sơn, TP.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) sinh được bé trai đặt tên là Đặng Tuấn Hưng trong niềm vui mừng của hai bên gia đình.

Nhưng niềm vui ấy chẳng được bao lâu, sau khi sinh ra ít ngày bé Hưng không được khoẻ mạnh, gia đình đưa đi khám, bác sĩ cho biết bé bị teo mật bẩm sinh, nên mới 3 tháng tuổi bé đã phải lên bàn mổ.

Tưởng rằng sức khỏe con sẽ mau chóng bình phục thì bệnh tình lại kéo dài, hai năm nay gia đình đưa bé đi chạy chữa khắp các bệnh viện ở tỉnh Ninh Bình và Hà Nội. Hiện nay bé Hưng đang điều trị dài ngày tại khoa Gan mật, Bệnh viện Nhi Trung ương (Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội), bệnh tình chưa thuyên giảm. Bác sĩ cho biết bé bị xơ gan giai đoạn cuối, hiện bé đang yếu đi rất nhanh và cần phải ghép gan ngay mới có thể cứu được mạng sống.

Bé Hưng đau đớn trên giường bệnh

May mắn là gan của anh Thành tương thích với con nên anh đã hiến một phần lá gan của mình để cứu con. Tuy nhiên chi phí cho một ca ghép gan lên tới hàng trăm triệu đồng khiến gia đình anh choáng váng.

Nhà thì nghèo, hai vợ chồng trẻ chưa tích lũy được tài sản gì, có bao nhiêu thì đã bán hết để chạy chữa cho con mấy năm qua. Gia đình nội ngoại cũng không khá giả, nơi nào vay mượn được anh chị đều đã gõ cửa. Anh Thành làm tài xế, thời gian qua dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh đã ảnh hưởng nhiều đến công việc, thu nhập của anh. Chị Nhung làm công nhân, từ khi con bệnh tật nằm viện liên miên chị phải nghỉ làm để đi theo chăm sóc con nên không có thu nhập.

Giờ chi phí ghép gan lớn như vậy anh chị chẳng biết còn vay mượn, xoay xở  được ở đâu! Nhìn con ngày một yếu dần, bụng chướng to, đau đớn quấy khóc ngày đêm mà anh chị như đứt từng khúc ruột.

Chị Nhung ngày đêm túc trực chăm sóc con tại bệnh viện

Hoàn cảnh của vợ chồng anh Thành - chị Nhung đang rất bi đát, tính mạng cháu Hưng giờ như 'chỉ mành treo chuông', có thể chữa chạy cho cháu khỏi bệnh bằng ghép gan của cha, nhưng kinh phí quá lớn khiến anh chị không có cách nào lo được.

Rất mong bạn đọc gần xa, các Mạnh thường quân mở lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình anh Thành - chị Nhung, cho cháu Hưng một cơ hội để sống, sau này khỏe mạnh, lớn lên thành người có ích cho xã hội, cộng đồng. 

Mọi sự giúp đỡ, sẻ chia xin liên hệ số điện thoại của chị Mai Thị Nhung 0369.743640; số tài khoản: 102005631261 ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tam Điệp, Ninh Bình (chủ tài khoản là Mai Thị Nhung); hoặc Báo Công an TPHCM, số 110 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM. Bé Hưng nằm điều trị tại phòng 701 khoa Gan mật, Bệnh viện Nhi Trung ương (Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội), hiện bác sĩ đang cho bé về nhà ít ngày chờ ghép gan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang