Vợ chồng công nhân khốn cùng vì bệnh tật mong được cứu giúp!

Thứ Ba, 19/04/2022 10:42

|

(CATP) Ông Nguyễn Văn Thanh và vợ Phạm Thị Hoa (cùng SN 1960, ngụ tổ 8, KV4, P.Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) là công nhân đan mây, thu nhập đã thấp lại không ổn định nên cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau, trong khi 3 người con đều học hành dang dở, phải tha phương cầu thực. Trong đó, người con đầu là Nguyễn Ngọc Đông (40 tuổi) bị bệnh về xương khớp, đến nay tay chân co rút, cong queo, cầm nắm, đi lại đều khó khăn...

Lâm cảnh khó, đôi vợ chồng công nhân nghèo này đã động viên nhau cố gắng vượt qua thử thách. Ngoài thời gian làm ở xưởng, họ còn nhận hàng về gia công kiếm thêm thu nhập với hy vọng sẽ cải thiện phần nào cuộc sống hiện tại. Nhưng đầu năm 2020, ông Thanh bỗng dưng đổ bệnh, bác sĩ chẩn đoán bị viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính. Từ đó đến nay đã 2 năm trôi qua với hơn chục lần nhập - xuất viện nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm, mà còn biến chứng suy hô hấp khiến ông phải có bình ôxy hỗ trợ, ngay cả khi được xuất viện về nhà.

Để giành giật sự sống cho chồng, trong nhà có thứ gì đáng giá vài mươi ngàn đồng, bà Hoa đều mang đi bán và vay mượn thêm, đến nay đã lên đến hơn 200 triệu đồng nhưng bệnh tình của ông Thanh vẫn chưa thuyên giảm. Do sức khỏe suy sụp nên ông phải nhập viện liên tục, mỗi đợt điều trị khoảng 20 ngày, về nhà được vài hôm lại vào viện tiếp.

Bà Hoa ân cần chăm sóc chồng

Chồng bệnh, mình bà Hoa cáng đáng mọi việc trong nhà ngoài ngõ, vừa tranh thủ đan mây kiếm tiền vừa chăm ông Thanh nằm một chỗ. Làm việc quần quật suốt ngày đêm, căn bệnh quái ác về cột sống bất ngờ ập đến quật ngã người phụ nữ khốn khổ. Nhưng nhìn chồng nằm bất động với bình ôxy bên cạnh, bà lại nén cơn đau lê từng bước để lo cho ông.

Gặp chúng tôi, bà Hoa nói trong nước mắt, đau đớn thế nào cũng cố chịu đựng được, nhưng nợ cũ chưa trả, căn nhà trống huơ trống hoác giữa lúc bệnh tật của chồng ngày càng nặng, bà rất mong nhận được sự sẻ chia của những tấm lòng, giúp hai vợ chồng vượt qua nỗi đau. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp bà Hoa ở địa chỉ trên, ĐT: 0777 548 198, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang