Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM:

Thăm, tặng quà trẻ em mồ côi tại mái ấm An Lạc

Thứ Ba, 26/04/2022 15:24

|

(CAO) Ngày 26-4-2022, các đoàn thể Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM (gọi tắt Trung tâm) tổ chức thăm, tặng quà cho các bé đang được nuôi dưỡng tại mái ấm An Lạc (trong khuôn viên chùa Pháp Tánh, ấp Kim Điền, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

Đoàn trao quà tặng mái ấm, sư cô Thích Nữ Tắc Bảo đại diện nhận

Tại đây, đoàn đã thăm hỏi, động viên và vui chơi cùng các cháu nhỏ. Ánh mắt ngây thơ của các bé ánh lên niềm vui khi được đoàn tới thăm.

Thương cảm nhất là trường hợp của bé Hồng Ân (4 tuổi) bị não úng thủy, bị bỏ rơi ngay trước cổng mái ấm cách đây 4 năm. Tuy nằm liệt một chỗ nhưng khi thấy mọi người thăm hỏi, Hồng Ân vui mừng cười tít mắt. Hay trường hợp của bé Thảo Ân (19 tháng tuổi) bị hẹp đường thở, phải đeo ống trợ thở và thường xuyên phải đưa đi bệnh viện khám chữa bệnh định kỳ.

Bé Hồng Ân không giấu nổi vui mừng khi được đoàn đến thăm, trò chuyện.

Sư cô Thích Nữ Tắc Bảo - người phụ trách mái ấm tình thương chùa Pháp Tánh cho biết: Hiện mái ấm đang nuôi dưỡng 53 em nhỏ là trẻ mồ côi, cơ nhỡ, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các bé đa phần là mất cả cha lẫn mẹ hoặc bị bỏ rơi được nhà chùa cưu mang, các bảo mẫu, tình nguyện viên nuôi dưỡng, chăm sóc. Công tác quản lý, chăm sóc trẻ em mồ côi được thực hiện theo đúng quy định. Tuy nhiên, hiện số trẻ đông nên cũng khó khăn về kinh phí nuôi dưỡng và thiếu thốn các vật dụng cần thiết để chăm sóc các cháu.

Các bé vui mừng khi được nhận quà.

Để hỗ trợ giảm bớt phần nào sự khó khăn đó, đoàn đã trao tặng mái ấm 20 hộp sữa bột, 15 thùng sữa tươi, 500 cuốn tập, 500 quả trứng, các vật dụng cần thiết cho các bé như bỉm, bánh kẹo, phấn rôm, nước muối và 14 triệu đồng tiền mặt (tổng kinh phí gần 33 triệu đồng).

Hình ảnh trong chuyến thăm, tặng quà tại mái ấm An Lạc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang