Tấm lòng đáng trân trọng của các cựu chiến binh

Thứ Năm, 21/04/2022 23:22

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022), hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng 21/4/2022, Đoàn công tác Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM do cựu chiến binh, Đại tá Lê Thanh Song- Phó chủ tịch Hội dẫn đầu, đã tới xã Đức Mỹ, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh trao tặng hai căn nhà tình nghĩa, tình thương cùng trao quà cho gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và hoàn cảnh khó khăn…

Được biết, trị giá ủng hộ xây dựng và sửa chữa cho mỗi căn nhà đợt này là 60 triệu đồng/căn. Đây là sự đóng góp của Ban liên lạc truyền thống Sư đoàn 5-Quân khu 7 thông qua Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM vận động cũng như sự ủng hộ của Hội hỗ trợ gia đình Liệt sĩ Việt Nam.

Được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội hỗ trợ gia đình Liệt sĩ Việt Nam, TPHCM cũng như chính quyền xã Đức Mỹ, các mạnh thường quân, hai gia đình bà Võ Thị Đát là con liệt sĩ và gia đình người có công là bà Võ Thúy Hằng tại địa phương rất vui mừng khi có được căn nhà khang trang, ấm cúng hơn xưa.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Võ Thị Đát

Dịp này, nhà thơ Phạm Thanh Long, cựu chiến binh Sư đoàn 5, thay mặt các mạnh thường quân, cựu chiến binh trao tặng thêm cho hai gia đình trên những vật dụng gia đình để thuận lợi hơn trong sinh hoạt hàng ngày.

Nhà thơ, cựu chiến binh Phạm Thanh Long trao quà cho bà Võ Thúy Hằng

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh TPHCM với sự góp sức của các mạnh thường quân, cựu chiến binh đã vận động, xây dựng trao tặng hơn 200 căn nhà tình nghĩa, tình thương cùng hàng tỉ đồng tiền hỗ trợ, tặng quà cho các gia đình liệt sỹ, chính sách, hoàn cảnh khó khăn…

Phó chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM Lê Thanh Song cho biết, tuy hội mới ra đời (tháng 7-2020) nhưng đã có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả. Bên cạnh nhiệm vụ hỗ trợ gia đình liệt sỹ trong việc tìm kiếm hài cốt liệt sỹ thất lạc hoặc chưa xác định danh tính, hội còn vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân giúp đỡ gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn trong khắp mọi miền đất nước.

Đại diện Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Dung

Cựu chiến binh Phạm Thanh Long thời gian qua đã cùng những đồng đội năm xưa tích cực đến nhiều nơi để tìm hiểu hoàn cảnh của các gia đình liệt sỹ, có công với cách mạng rồi vận động nhiều người cùng chung tay giúp đỡ họ.

“Dù chiến tranh đã qua đi rất lâu, đất nước ngày càng phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn còn đâu đó những gia đình liệt sỹ, có công cách mạng chưa có được mái ấm khang trang, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chúng tôi là những người lính, đồng đội của những gia đình này thấu hiểu và chia sẻ cùng họ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của mình. Thời gian tới, tôi và các đồng đội sẽ tiếp tục khảo sát và có kế hoạch giúp đỡ những gia đình, hoàn cảnh khác…”, nhà thơ Phạm Thanh Long chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang