Vedan Việt Nam chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Thứ Năm, 12/05/2022 16:05

|

(CAO) Với phương châm “Phát triển từ xã hội, cống hiến cho xã hội”, hưởng ứng “Tháng nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ phát động, công ty Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Bệnh viện Shing Mark tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Phước Bình và Tân Hiệp (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Sự tận tình của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Shing Mark cùng kinh nghiệm 8 năm tổ chức chuỗi sự kiện “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” của công ty Vedan Việt Nam đã làm nên một chuyến công tác thành công.

3 màu áo của y bác sĩ Bệnh viện Shing Mark, tình nguyện viên Vedan Việt Nam cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ sát cánh cùng nhau, đánh dấu sự hợp tác vì sức khỏe cộng đồng

3 màu áo của y bác sĩ Bệnh viện Shing Mark, tình nguyện viên Vedan Việt Nam cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ sát cánh cùng nhau, đánh dấu sự hợp tác vì sức khỏe cộng đồng

Ông David Chao - Phó Tổng giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark cho biết: "Tương tự như Vedan, Shing Mark cũng thực hiện nhiều hoạt động nâng cao sức khoẻ cộng đồng như hỗ trợ khám bệnh, phát thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, ... Thế nhưng, để tiếp cận sâu hơn với cư dân trên địa bàn lân cận, chúng tôi cần một đối tác am hiểu địa phương và có kinh nghiệm trong công tác xã hội như Vedan Việt Nam. Tất cả những lý do đó đã thuyết phục tôi đề nghị Vedan Việt Nam đồng tổ chức."

Lãnh đạo công ty Vedan Việt Nam và Bệnh viện ĐHYD Shing Mark thăm hỏi sức khỏe của bà con

Là cán bộ theo sát các chương trình vì cộng đồng của Vedan Việt Nam trong nhiều năm, bà Huỳnh Thị Hồng Nhung - Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) huyện Long Thành đánh giá: " Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí của công ty Vedan Việt Nam và bệnh viện ĐHYD Shing Mark rất có ý nghĩa với chúng tôi bởi đây là chương trình hưởng ứng “Tháng nhân đạo” kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế. Vedan Việt Nam còn tích cực tham gia rất nhiều hoạt động khác của Hội CTĐ như "Phiên chợ 0 đồng" vào ngày 5/5, hoạt động hỗ trợ 100 phần quà cho người khuyết tật vào ngày 12/5 sắp tới. Đây là những hành động thiết thực nhất của doanh nghiệp nhằm giúp Hội CTĐ "lan toả tấm lòng nhân ái".

Ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp cho rằng: "Hằng năm, thông qua Hội CTĐ huyện, UBND xã có nhận được 2 căn nhà tình thương, 100 phần quà Tết Nguyên đán từ Vedan Việt Nam nhằm chăm lo cho đời sống của các đối tượng chính sách, người nghèo, người có công, hộ dân tộc... Riêng hôm nay, công ty tiếp tục trao tặng 100 người dân cơ hội cải thiện sức khoẻ, nâng cao đời sống dân sinh".

Đại diện cho đơn vị tổ chức và tài trợ chính - ông Hwang Fa Jane - Chuyên viên thâm niên cấp cao của Vedan Việt Nam cho biết: "Từ năm 2012 đến nay, với chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” Vedan đã chăm lo sức khỏe cho hơn 16.000 lượt người dân tại các xã, các huyện của tỉnh Đồng Nai. Sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển tại Việt Nam, chúng tôi thực sự yêu quý và coi Đồng Nai là quê hương thứ 2 của mình. Hy vọng với sự chung tay góp sức của công ty, chúng ta sẽ phần nào cải thiện đời sống, sức khỏe của người dân".

Ông Hwang Fa Jane - đại diện Vedan Việt Nam phát biểu

Ngoài chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí, hằng năm công ty Vedan Việt Nam còn tổ chức nhiều chương trình từ thiện xã hội khác như tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, xây nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tài trợ cho Quỹ nạn nhân chất độc màu da cam, Quỹ Bảo trợ trẻ em và hoạt động xã hội khác với kinh phí hàng tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang