Xin cứu giúp thanh niên bị tai nạn, tàn phế suốt đời!

Thứ Hai, 09/05/2022 17:11

|

(CATP) Sống ở vùng sâu khu vực biên giới thuộc ấp Láng Đao, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, dù ở nông thôn nhưng gia đình Nguyễn Chí Linh (SN 2001) không có ruộng đất canh tác, thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Nhà có 8 người, mẹ của Linh bị ung thư cổ tử cung không thể lao động, bà ngoại tuổi cao sức yếu cũng nằm một chỗ, tá túc trên phần đất của người cậu cho ở tạm, những thành viên còn lại bươn chải làm thuê theo thời vụ kiếm sống qua ngày, phần Linh làm thợ hồ lo thuốc thang cho bà và mẹ...

Cuối tháng 11-2021, trong lúc đang ngồi trên giàn giáo xây dựng, do vô ý Linh chạm vào đường dây điện, bị giật té từ trên cao xuống. Sau thời gian dài điều trị, bác sĩ chẩn đoán Linh bị loét vị trí liền kề lưng và mông, suy thận, suy gan không xác định, nhiễm trùng huyết (ảnh)... Từ khi bị tai nạn, Linh chỉ uống được ít sữa, vệ sinh cá nhân phải nhờ cậy người nhà. Giữa tận cùng khổ đau vì bệnh tật, Linh và mẹ chỉ biết cầm cự bằng thuốc giảm đau. "Tôi sống mà như chết, mọi ước mơ bế tắc hoàn toàn", Linh nói trong nước mắt.

Sáng 8-5, trao đổi với Chủ tịch UBND xã Thái Bình Trung, chị Trần Thị Yến cho biết: "Trường hợp Linh là hộ nghèo ở địa phương. Từ khi em bị tai nạn lao động, cuộc sống đã khó khăn càng thêm vất vả. Chính quyền, đoàn thể xã cùng một số Mạnh Thường Quân đã thăm hỏi, hỗ trợ, nhưng chỉ giúp em vượt qua giai đoạn trước mắt, còn về lâu dài cần kinh phí điều trị mới có thể hồi phục".

Để giúp người thanh niên mới ngoài 20 cùng mẹ vượt qua bệnh tật hiểm nghèo, rất mong nhận được sự hỗ trợ từ những tấm lòng. Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc trực tiếp gia đình ở địa chỉ trên hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang