CSGT TPHCM kịp thời khuyên người đàn ông thất nghiệp bỏ ý định tự tử

Chủ Nhật, 12/06/2022 13:24

|

(CAO) Thấu hiểu hoàn cảnh bí bách của anh C. (SN 1987, ngụ Q.12) dẫn đến việc nghĩ quẩn, hai cán bộ CSGT của Đội Tuần tra dẫn đoàn Phòng CSGT đã kiên trì động viên, trấn an tâm lý giúp người này có cái nhìn tích cực hơn, từ bỏ ý định kết thúc cuộc sống. 

Tin từ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TPHCM (CATP) cho biết, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 12-6, Tổ công tác của Đội Tuần tra dẫn đoàn gồm Đại úy Phan Tấn Lực làm Tổ trưởng và Đại úy Lê Trọng Tuấn đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên tuyến Điện Biên Phủ (đoạn gần cầu vượt Văn Thánh) thì nhận tin báo của người dân có 1 người đàn ông có ý định nhảy cầu Sài Gòn tự tử. 

CSGT tâm sự và chia sẻ hoàn cảnh của người đàn ông có ý định nhảy cầu tự vẫn

Lập tức, 2 cán bộ CSGT nhanh chóng chạy xe đặc chủng hướng về hiện trường vụ việc. Thời điểm này, người đàn ông đang đứng sát phía lan can cầu, tình trạng hết sức cấp bách. 

Xác định việc tiếp cận nhanh sẽ không đảm bảo an toàn cứu hộ, có khả năng gây ức chế tâm lý gây ra việc không mong muốn, 2 đồng chí Lực và Tuấn đã khéo léo tiếp cận, liên tục động viên nạn nhân. 

Sau hơn 30 phút kiên trì động viên và tâm sự, cuối cùng cả 2 đồng chí CSGT đã thuyết phục thành công để người này tử bỏ ý định tự tử. 

Tâm sự với Đại uý Lực, người này cho biết, tên C. đang  trọ tại Q.12 cùng vợ và 02 con nhỏ. Vì thất nghiệp nên cuộc sống ngày một bế tắc, không có tiền trả tiền thuê nhà nên đã nảy sinh ý nghĩ dại dột. 

CSGT đưa người đàn ông về trụ sở CAP.22 (Q.Bình Thạnh)

Được CSGT động viên, phân tích cặn kẽ các khía cạnh về đời sống cũng như lan toả năng lượng tích cực, anh C. đã hứa từ bỏ ý nghĩ dại dột này và quyết tâm cố gắng hơn nữa, chăm lo cuộc sống gia đình. Tổ công tác đã đưa anh C. về trụ sở CAP.22 (Q.Bình Thạnh) để được hỗ trợ, xử lý.

Trước đó, vào ngày 29-3, CBCS Trạm CSGT Tây Bắc cũng nhanh trí cứu 1 phụ nữ đang trong trạng thái tinh thần hoảng loạn, kích động, có ý định nhảy cầu Phú Cường (P.Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Sau khi được các CSGT động viên, thuyết phục và gọi điện thoại cho chồng đến đón, người phụ nữ này đã đồng ý cùng chồng về nhà. 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang