Sáng 11/6, gần 94.000 thí sinh ở TPHCM thi tuyển sinh vào lớp 10

Thứ Bảy, 11/06/2022 09:45  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Đây là kỳ thi chuyển cấp quan trọng tại TPHCM, bởi có gần 94.000 thí sinh dự thi (gồm lớp 10 thường, chuyên và tích hợp) nhưng chỉ có 72.800 chỉ tiêu vào 108 trường công lập trên địa bàn thành phố.

Sáng nay 11/6, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại TPHCM, có gần 94.000 thí sinh dự thi với môn Ngữ văn.

Theo ghi nhận của PV tại trường THPT chuyên Nguyễn Hữu Huân, thành phố Thủ Đức và Trường THCS Trần Quang Khải (quận 12) từ sáng sớm nhiều phụ huynh đã đưa con đến trường để dự thi.

Do thức dậy sớm đến trường nên một số thí sinh mang theo thức ăn nhanh để ăn trước khi vào phòng thi.

Trong khi đó một số thí sinh tranh thủ ôn lại bài ngay tại cổng trước với tâm lý tập trung. Bên cạnh đó cũng có nhiều thí sinh khá lạc quan, tự tin trước khi tạm biệt phụ huynh để vào phòng thi.

Nhiều phụ huynh đứng chờ con trước cổng trường.

Ông Đặng Văn Hoan (43) chở con gái đi thi rồi đứng chờ con ngoài cổng cho biết, tối hôm qua khuyên con ngủ sớm, sáng nay dậy sớm hơn để ôn sơ qua trước khi đến trường thi.

“Tôi chỉ khuyến khích con cố gắng hết mình trong kỳ thi này, chứ không ép buộc. Việc đăng ký thi vào trường chuyên để con thuận lợi hơn khi đi du học nước ngoài sau này”, ông Hoan chia sẻ.

Một số hình ảnh Báo Công an TPHCM ghi nhận:

Tại trường THPT Nguyễn Hữu Huân, nhiều thí sinh đến từ sớm.
Người cha dặn dò con gái.
Mẹ ôm con, động viên con gái thi tốt.
Nhiều phụ huynh đứng bên ngoài lo lắng.
Tại trường THCS Trần Quang Khải các thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi
Bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang