Cha mẹ nghèo không tiền chăm con bị tai nạn, mong được giúp!

Thứ Sáu, 10/06/2022 11:00

|

(CATP) Những ngày qua, ông Nguyễn Văn Ba (74 tuổi) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Vân (71 tuổi) ở thôn Huỳnh Giảng Bắc, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định vừa lo vay mượn tiền bạc vừa thay nhau túc trực bên giường bệnh chăm sóc cho con trai là Nguyễn Văn Tùng (33 tuổi) bị tai nạn giao thông hơn một tháng nay vẫn còn hôn mê, bất động (ảnh).

Anh Tùng đã ngoài 30 tuổi nhưng vì cuộc sống khó khăn nên chưa lập gia đình, hiện là lao động chính, làm phụ hồ kiếm tiền đỡ đần và lo thuốc thang cho cha mẹ, khi ông Ba - bà Vân phần vì tuổi cao, phần do cuộc sống nghèo khó, ăn uống kham khổ, thiếu thốn nên đau ốm thường xuyên. Gia đình thuộc hộ nghèo, anh Tùng là lao động duy nhất nhưng do công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh, vì thế ba con người khốn khổ ấy phải tằn tiện từng đồng mới không bị đứt bữa.

Trong lúc bệnh tật, đói nghèo đang dồn đẩy gia đình ông Ba vào bước đường cùng thì tai họa tiếp tục ập đến với họ. Khoảng 20 giờ ngày 27-4-2022, anh Tùng trên đường đi làm về gần đến nhà thì bị ngã xe máy. Nghĩ chỉ là tai nạn bình thường, chỉ trầy xước vài chỗ trên người, không có gì nghiêm trọng, sau khi về nhà tắm rửa, anh Tùng lên giường nằm và mãi đến chiều hôm sau ông Ba mới phát hiện con trai hôn mê bất tỉnh nên vội vàng đưa đi cấp cứu.

Qua khám lâm sàng và tiến hành các xét nghiệm, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định kết luận anh Tùng bị chấn thương sọ não, trong hộp sọ có máu đông nên tiến hành phẫu thuật. Anh Tùng tiếp tục lâm vào tình trạng hôn mê, thức ăn phải bơm vào dạ dày và đặt nội khí quản để khai thông đường thở.

Từ ngày con trai bị nạn, vợ chồng ông Ba đã phải bán hết những gì có thể dù chỉ được năm - bảy chục ngàn và vay mượn thêm bà con xóm giềng gom góp từng đồng để lo thuốc thang điều trị. Đến nay, khoản vay mượn đã lên đến 80 triệu đồng nhưng anh Tùng vẫn chưa hồi phục. Vợ chồng ông Ba - bà Vân không ngăn được nước mắt khi nghe bác sĩ cho biết, thời gian anh Tùng nằm viện còn dài, chi phí không nhỏ.

Không thể cam chịu số phận khi các bác sĩ cho biết anh Tùng còn nhiều hy vọng được cứu sống, nhưng biết xoay xở cách nào có thể giành lại mạng sống cho con từ tay tử thần khi trong túi họ những đồng bạc cuối cùng cũng đã cạn, trong khi chẳng thể vay mượn được nữa, hai vợ chồng nghèo mong được độc giả từ tâm chung tay giúp đỡ để họ có điều kiện cứu sống núm ruột duy nhất của mình. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp gia đình ông Nguyễn Văn Ba ở địa chỉ trên, ĐT: 0338482064, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang