Báo Công an TPHCM và các đơn vị:

Khám bệnh, tặng quà cho người dân biên giới tỉnh Long An

Thứ Bảy, 28/05/2022 21:58  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 28-5, Báo Công an TPHCM, Bệnh viện Hùng Vương, Ban Công tác phía Nam thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ đội biên phòng tỉnh Long An, Đồn Biên phòng Sông Trăng, UBND xã Hưng Hà tổ chức khám bệnh, tặng quà cho người dân địa phương.

Các bác sĩ tiến hành khám bệnh cho người dân địa phương.

Bác sĩ Phạm Quốc Hùng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương – Trưởng đoàn - cho biết: Hoạt động lần này nằm trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Hoạt động của đoàn công tác gồm: khám và tầm soát bệnh lý phụ khoa cho 300 phụ nữ; khám, cấp thuốc, tặng quà cho 73 hộ gia đình (khoảng 300 người) hồi hương từ Campuchia về hiện rất khó khăn do không có giấy tờ tuỳ thân; thăm và giao lưu với cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Sông Trăng. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 320 triệu đồng, trong đó quà tặng hơn 170 triệu đồng.

Các vật dụng trao cho người dân.

Theo ghi nhận, ngoài được khám bệnh, tặng quà, người dân và trẻ em còn được hớt tóc miễn phí.

Người dân được cắt tóc miễn phí.

Bà Nguyễn Thị Bảy (ngụ ấp Hà Long) vui mừng nói: “Bản thân bị mắc một số bệnh nhưng không có điều kiện đến bệnh viện thăm khám. Dịp này được khám bệnh, cho thuốc, tặng quà người nghèo như chúng tôi hết sức vui mừng. Rất cảm ơn hoạt động ý nghĩa của đoàn từ thiện”.

Đoàn trao quà cho người dân.

Ông Trịnh Văn Huân – Phó chủ tịch UBND xã Hưng Hà - cho biết: Địa phương là 1 trong 3 xã biên giới của huyện Tân Hưng, dân cư tập hợp từ nhiều nơi về sinh sống. Đến bây giờ đời sống người dân tương đối ổn định, tuy nhiên tỉ lệ hộ nghèo còn khoảng 7% (tương đương 63 hộ). Do là xã nông nghiệp nên hoạt động thương mại không phát triển. Đường xá đáp ứng được nhu cầu đi lại nhưng nhiều tuyến đường chưa được bê tông hoá. Chương trình lần này rất có ý nghĩa với người dân địa phương, bởi nhiều bà con chưa có điều kiện khám bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang