Xin giúp đỡ người mẹ nghèo nuôi 4 con bệnh tật!

Thứ Bảy, 21/05/2022 11:25

|

(CATP) Chị Lê Thị Ngọc Thanh (SN 1978) hàng ngày mót củi, hái rau rừng mưu sinh qua ngày để chăm 4 đứa con bệnh tật trong căn nhà tình thương ở khu phố 9, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Các con chị lần lượt mắc những căn bệnh kỳ lạ: hệ vận động yếu dần đến mức không thể đi đứng được và lên cơn động kinh, run rẩy toàn thân đến lả đi, thường lên cơn hen khó thở...

Vụ đuối nước thương tâm xảy ra cách đây hơn 10 năm, khi chị Thanh đang mang bầu đứa con thứ 4, đã cướp đi sinh mạng chồng chị vào một buổi tối khi anh đi giăng lưới, bắt ốc ngoài sông để sáng mai vợ mang ra chợ bán kiếm ít tiền trang trải. Con gái đầu của anh chị là Nguyễn Thị Thúy bị động kinh từ nhỏ, cả tay chân đều yếu nên đã học xong lớp 12 mà vẫn chưa thể làm được việc nặng; con gái thứ hai của chị là Nguyễn Thị Thiệp đang học lớp 10 phải nghỉ ngang vì chứng hen suyễn thường xuyên, luôn thường trực bình xịt bên mình; con gái thứ ba của chị là Nguyễn Thị Thùy năm nay 15 tuổi, mắc bệnh teo não từ năm lớp 6, thỉnh thoảng lên cơn động kinh, đôi chân yếu dần đến nay phải ngồi xe lăn; đứa con trai chị Thanh sinh ra sau khi chồng mất nay học lớp 7 cũng thỉnh thoảng choáng rồi tự ngã!

Cả gia đình 5 miệng ăn đang sống lây lất bằng tiền mót củi, hái rau rừng của chị Thanh và hơn 1 triệu đồng trợ cấp xã hội cùng sự sẻ chia của những tấm lòng. Tuy nhiên, để đưa các con đi khám và chữa bệnh thì người mẹ nghèo hoàn toàn bất lực! Chị Thanh nói trong nước mắt: "Các con cứ liên tục phát bệnh, tôi cũng chỉ lo được bát cháo với mấy viên thuốc giảm đau thôi, chứ cơm còn không đủ ăn thì nói chi đến việc khám chữa bệnh cho các cháu được!"

Rất mong được các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ người mẹ nghèo thêm điều kiện gồng gánh để có thể đùm bọc, cưu mang 4 đứa con mồ côi cha này. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp chị Lê Thị Ngọc Thanh ở địa chỉ trên, ĐT: 0916501851, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang