Xin cứu giúp nam sinh viên dang dở việc học do ung thư dạ dày!

Thứ Hai, 06/06/2022 09:51

|

(CATP) "Gia đình phải bán mảnh đất cuối cùng để lo chữa trị, nhưng di chứng ngày càng trầm trọng khiến sức khỏe của em ngày càng yếu dần, thân hình mạnh khỏe giờ chỉ còn da bọc xương và phải nằm một chỗ. Chúng tôi đã vận động các anh em hỗ trợ nhưng cũng chẳng được bao nhiêu. Hoàn cảnh này thật đáng thương!", ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An - chia sẻ về tình trạng em Trần Thanh Tiến (SN 1998, ngụ ấp 1, cùng xã).

Sáng 5-6, khi chúng tôi đến thăm, được Tiến cho biết đang học năm 3 ngành Tài chính một trường đại học tại TPHCM, bất ngờ đầu năm 2020 thấy cơ thể xuất hiện nhiều triệu chứng khác thường, em đã đi khám và điều trị, được bác sĩ chẩn đoán ung thư dạ dày, tâm vị, bướu cơ trơn thực quản, phải phẫu thuật cắt toàn bộ dạ dày, một phần thực quản để nối... Dù có bảo hiểm y tế nhưng nhiều chi phí vượt quá tầm tay, nên em mong sức khỏe bình thường trở lại để quay về trường học tiếp, lấy bằng tốt nghiệp.

Em Trần Thanh Tiến nằm bất động một chỗ

Sau lần điều trị đầu, em phải nghỉ học về để gia đình chăm sóc, nhưng được một thời gian lại tiếp tục đau ở vùng bụng. Tháng 1-2022, tái khám tại BV Ung bướu TPHCM với chẩn đoán rớt ống mổ hỗng tràng, bướu thực quản và giải phẫu bệnh. Lần này, gia đình phải bán mảnh vườn trồng thanh long cuối cùng lo trị bệnh cho cậu con trai duy nhất.

Ngày 31-3, Tiến được giới thiệu đến Hội đồng Y khoa Long An khám, giám định, kết luận: Bướu phình vị và đã cắt toàn bộ dạ dày, một phần thực quản, suy kiệt nặng, tỷ lệ tổn thương cơ thể 81%, đặc biệt nặng. Bệnh tật đã làm em nằm liệt một chỗ, gia đình lâm cảnh kiệt quệ.

"Rất mong được những tấm lòng giúp em Tiến thêm điều kiện để có thể kéo dài sự sống", Chủ tịch UBND xã bày tỏ. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp với gia đình ở địa chỉ trên hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang