Mang yêu thương đến với các bé vùng xa

Thứ Bảy, 04/06/2022 20:53

|

(CAO) Vừa qua, Bếp ăn 0 đồng do Báo Công an TPHCM phối hợp các nhà tài trợ thực hiện, đã mang niềm vui ngày Quốc tế thiếu nhi đến các em nhỏ tại thôn Đạ Nghịch, xã Lộc Châu (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) với hơn 400 phần quà.

Đúng ngày 1-6, đoàn từ thiện Bếp ăn 0 đồng đã tất bật chuẩn bị để đến nơi kịp giờ trao quà cho các em. Địa phương của các em đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, người lớn làm rẫy thu nhập không ổn định, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, vất vả. Nên các em nhỏ tại đây có tỷ lệ suy dinh dưỡng cao so với tỷ lệ chung. Đó là động lực thúc đẩy Bếp ăn 0 đồng của Báo CATP sẻ chia với những khó khăn của bà con nơi đây, mang thêm nụ cười cho các em nhỏ thôn Đạ Nghịch.

Gần 200 phần quà được trao cho các em tại Trường Mầm non Đạ Nghịch và 250 phần được trao cho các em học sinh tiểu học thôn Đạ Nghịch. Không biết đã từ bao lâu rồi các em mới nhận được quà, có rất nhiều nụ cười hạnh phúc nở trên môi khi các em được tận tay cầm món quà của mình.

Món quà giản đơn nhưng là niềm vui to lớn của các em

Lần này, đoàn từ thiện chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, vật dụng hỗ trợ cho các em trong năm học tới như tập sách, bút chì, viết mực, quần áo học sinh, giày dép, bánh,… Phần quà giản đơn nhưng lại là niềm hạnh phúc to lớn đối với đời sống thiếu thốn của các em.

Các bé tại Trường Mầm non Đạ Nghịch xếp hàng nhận quà

Cùng hỗ trợ đoàn từ thiện, cô Nguyễn Thị Phương - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đạ Nghịch bày tỏ: “Thay mặt nhà trường, các cháu, các bậc phụ huynh xin cảm ơn đoàn từ thiện vì những món quà ý nghĩa. Trường rất vui được đón tiếp đoàn vào đúng ngày tết thiếu nhi của các cháu, đây là những món quà ấm lòng, thiết thực đối với các cháu vùng đồng bào dân tộc thiểu số của chúng tôi”.

Bếp ăn 0 đồng của Báo CATP chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh tiểu học thôn Đạ Nghịch

Cô Phương còn chia sẻ những trăn trở, tại trường có 70% các em là đồng bào dân tộc Châu Mạ, gia đình khó khăn, kinh tế bấp bên, các em nằm trong tình trạng suy dinh dưỡng; 30% còn lại là các em người Kinh cũng thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Nếu thêm nhiều hoạt động chia sẻ yêu thương như vậy, cuộc sống của các em sẽ đỡ vất vả và khó khăn hơn…

Bình luận (0)

Lên đầu trang