Thừa Thiên - Huế:

Xử lý nhóm đối tượng cho 88 người vay với lãi suất lên đến 243%/ năm

Thứ Bảy, 11/06/2022 18:32  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 11-6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế cho biết, đang tạm giữ hình sự Dương Văn Khang (SN 1997, trú Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình an ninh và nghiệp vụ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an thành phố Huế phát hiện nhóm đối tượng dán, thả tờ rơi cho vay nhanh liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng, nên thành lập chuyên án cử trinh sát theo dõi đấu tranh.

Sau một thời gian thu thập đầy đủ thông tin tài liệu, chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 8/6/2022,  Công an thành phố Huế xác định nhóm đối tượng gồm: Dương Văn Khang (SN 1997), Đỗ Anh Quyết (SN 2001) và Nguyễn Văn Chinh (SN 1992,  cùng trú TP.Hải Phòng) có liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi nên tiến hành tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Tờ rơi các đối tượng rải để quảng cáo việc cho vay

Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh khai thác, các đối tượng đã thừa nhận, khoảng tháng 4/2022, các đối tượng vào Huế và đăng ký tạm trú tại  phường Hương An, thành phố Huế nhằm mục đích cho vay nặng lãi.

Khang là người bỏ tiền ra cho vay và trả công cho Quyết và Chinh. Các đối tượng đã rải tờ rơi cho vay nhanh tại thành phố Huế, thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền, tỉnh TT Huế.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Tính từ tháng 4/2022 đến ngày bị tạm giữ, Khang, Quyết, Chinh đã cho tổng cộng 88 người vay với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Lãi suất cho vay từ 121% đến 243%/ năm. Các đối tượng đã thu lợi bất chính hơn 77 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an thành phố  tiếp tục làm rõ,  củng cố hồ sơ để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang