CSGT Quận 10 đến các quán karaoke tuyên truyền về tác hại của rượu bia

Thứ Năm, 07/07/2022 21:59

|

(CAO) Thực hiện cao điểm về xử lý vi phạm giao thông (từ 20/6 – 20/9), bên cạnh tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn đảm trách, CSGT Công an TPHCM còn lập các tổ công tác trực tiếp “gõ cửa” từng nhà hàng, quán karaoke, cơ sở kinh doanh có bán rượu bia… để tuyên truyền, vận động nhằm năng cao ý thức cho người dân về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Dưới cơn mưa chiều 7-7, Tổ tuyên truyền thuộc Đội CSGT – Trật tự CAQ.10 (TPHCM) vẫn triển khai buổi nói chuyện để vận động chủ các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia; trong đó nhấn mạnh nội dung nhắc nhở khách hàng không tự lái xe sau khi đã uống rượu bia.

Tổ công tác, do Thượng uý Trương Huỳnh Tuấn Anh làm tổ trưởng, phối hợp với CAP.12 (Q.10) chủ động “gõ cửa” hàng loạt quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh, gặp người đại diện để chuyển tải các nội dung quan trọng trong cam kết trên. 

Thượng uý Trương Huỳnh Tuấn Anh vận động chủ quán karaoke 64 (đường Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10) ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia.

Ở mỗi điểm kinh doanh, tổ công tác mất từ 15-20 phút để "nói chuyện", chứng kiến đại diện điểm kinh doanh ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật về Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia. 

Để buổi tuyên truyền sinh động hơn, tổ công tác đã cho chủ quán xem các đoạn clip về an toàn giao thông được dựng lại từ những tình huống thực tế đã xảy ra.

Chủ quán karaoke 64 cho biết thực hiện theo nội dung cam kết, cơ sở kinh doanh của anh sẽ tìm thêm nhiều cách đưa khách về nhà, chủ động bắt taxi cho khách

“Tình hình giao thông trên địa bàn TPHCM đang diễn biến phức tạp, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông là do người lái xe sử dụng rượu bia. Do đó rất mong nhận được sự đồng thuận, hỗ trợ từ người dân, trong đó chủ các hàng quán kinh doanh có bán rượu bia trong việc tuyên truyền, kịp thời ngăn chặn những người sử dụng rượu bia trước khi lái xe để hạn chế tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn cho mọi người” – Thượng uý Trương Huỳnh Tuấn Anh nói về một trong những nội dung của buổi tuyên truyền.

Hàng loạt quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh đồng thuận ký cam kết sau khi nghe CSGT tuyên truyền. 

Chị Lê Thị Thanh Hằng, chủ quán karaoke Phong Cách, nhận xét: “Buổi tuyên truyền sinh động, dễ hiểu. Đảm bảo an toàn cho “thượng đế” mỗi khi đến quán là một trong những nội dung được cơ sở kinh doanh của tôi đặt lên hàng đầu, vì thế tôi hoàn toàn đồng thuận và đã ký cam kết”.

Đội CSGT - Trật tự, Công an quận 10 dán băng rôn tuyên truyền tại các quán karaoke.

Anh Hoàng Anh Duẩn, chủ quán karaoke 64, cho biết thực hiện theo nội dung cam kết, cơ sở kinh doanh của anh sẽ tìm thêm nhiều cách đưa khách về nhà, chủ động bắt taxi cho khách say xỉn...

Sau khi ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chủ các cơ sở kinh doanh còn chủ động treo băng rôn và tài liệu tuyên truyền có nội dung: "Vì sức khỏe và an toàn của chính bạn. Không lái xe sau khi đã uống rượu, bia", “Cách phòng ngừa tai nạn giao thông khi đã uống rượu, bia” ở nơi khách hàng dễ nhìn thấy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang