CSGT TPHCM ‘gõ cửa từng nhà xe’ vận động cắt hạ thùng xe về kích thước chuẩn

Thứ Tư, 06/07/2022 20:06

|

(CAO) Nhiều đơn vị kinh doanh vận tải ở Quận 7 sau khi được CSGT vận động, tuyên truyền đã chủ động cắt, hạ thùng xe sau về đúng kích thước nguyên bản cũng như ký bản cam kết sẽ không để tình trạng tương tự tái diễn.

VIDEO CLIP: CSGT Gõ cửa từng nhà xe, vận động chủ xe cắt hạ thùng sau về đúng kích thước chuẩn

Chiều 06/7, Tổ tuyên truyền của Đội CSGT Nam Sài Gòn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TPHCM) có mặt tại điểm tập kết phương tiện của một đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn P.Tân Thuận Tây (Q.7) để tuyên truyền, vận động chủ cơ sở chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

BCH Đội CSGT Nam Sài Gòn vận động chủ xe, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ

Trong đó có nội dung không vi phạm về chở hàng quá tải, tự ý cơi nới, thay đổi thiết kế thùng xe sai kích thước nguyên bản.

Tại cơ sở kinh doanh vận tải, san lấp và xây dựng Lê Nghĩa, đại diện doanh nghiệp này sau khi làm việc với CSGT đã chấp nhận yêu cầu của lực lượng chức năng.

CSGT giám sát quá trình cắt, hạ phần cơi nới ở thùng sau xe tải

Ông Trần Quốc Khánh, đại diện công ty cho biết, hiện nhà xe có khoảng 10 xe ben cỡ lớn đang nhận chở đất, đá, bùn thải cho các công trình xây dựng trên địa bàn Q.7 và H.Nhà Bè. Đa phần các xe tải của doanh nghiệp này đều mua sang tay nên đã được chủ cũ cơi nới thêm phần vỉ sắt ở mép trên thành thùng.

Cắt hạ phần cơi nới thêm trên thùng xe

Sau khi cho nhân viên thống kê lại chi tiết, ông Khánh cùng các nhân công của doanh nghiệp này sử dụng thiết bị chuyên dụng để hạ liền 2 xe ben đang đậu trong bãi. “Trong ngày mai, chúng tôi sẽ cho khảo sát và cắt hạ phần cơi nới ở thùng sau theo cam kết đã ký” – ông Khánh chia sẻ.

Chia sẻ với Báo Công an TPHCM, Trung tá Nguyễn Hoàng Tâm, Đội trưởng Đội CSGT Nam Sài Gòn cho rằng, bên cạnh việc tổ chức kiểm tra và xử phạt thì công tác tuyên truyền, làm việc với chủ cơ sở kinh doanh vận tải, chủ xe để họ hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ khá quan trọng.

Trung tá Nguyễn Hoàng Tâm, Đội trưởng Đội CSGT Nam Sài Gòn

“BCH Đội CSGT Nam Sài Gòn đã khảo sát trên toàn tuyến địa bàn quản lý để nắm danh sách cụ thể các nhà xe có dấu hiệu vi phạm. Tiếp đến chúng tôi sẽ thông qua Công an phường để vận động chấp hành.

Nếu các doanh nghiệp từ chối hợp tác, chúng tôi sẽ có các biện pháp khác để xử lý. Nhưng đến thời điểm hiện tại, các trường hợp làm việc với CSGT đều chấp hành, không phát sinh tranh cãi” – Trung tá Nguyễn Hoàng Tâm cho biết.

Đội CSGT Nam Sài Gòn đã vận động được 3 nhà xe trên địa bàn hợp tác tháo gỡ, khắc phục với hơn 10 phương tiện

Tính từ cao điểm xử phạt các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt nhắm vào nhóm vi phạm chở hàng quá tải, tự ý thay đổi thiết kết và cơi nới thành thùng, Đội CSGT Nam Sài Gòn đã vận động được 3 nhà xe trên địa bàn hợp tác tháo gỡ, khắc phục với hơn 10 phương tiện.

Thời gian tới, Đội CSGT Nam Sài Gòn sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chuyên đề tuần tra, kiểm soát công khai và mật phục để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến chở hàng quá tải, tự ý cơi nới thành thùng, duy trì tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang