Công an TPHCM chủ động đảm bảo trật tự an toàn kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Thứ Tư, 05/06/2024 17:02

|

(CAO) Để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, CSGT Công an TPHCM đã lên kế hoạch và bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông tại các khu vực gần điểm thi.

Ngày 5/6, Phòng CSGT Công an TPHCM đã triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự và an toàn giao thông tại các điểm thi trong 2 ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (6-7/6).

Theo đó, tại những khu vực gần các điểm thi, CSGT sẽ tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của thí sinh và phụ huynh.

Phòng CSGT sẽ phối hợp với Công an các quận, huyện và TP.Thủ Đức đảm bảo giao thông được điều hòa một cách hiệu quả, giải quyết kịp thời các sự cố giao thông có thể xảy ra; ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, giáo viên và các xe vận chuyển đề thi, bài thi đến địa điểm thi an toàn.

CSGT có mặt tại các điểm thi để kịp thời hỗ trợ phụ huynh và thí sinh

Trong 2 ngày thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10, lực lượng CSGT sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm giao thông, nhằm đảm bảo không để xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự tại các khu vực xung quanh điểm thi. Đồng thời, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong trường hợp gặp sự cố về phương tiện hoặc cần hướng dẫn đường đi.

Phòng CSGT khuyến cáo người dân chú ý thời gian đưa đón con em để hạn chế tình huống gặp các sự cố bất ngờ trên đường ảnh hưởng đến giờ thi. Đặc biệt, khi đưa đón học sinh tại các điểm thi, phụ huynh tránh dừng, đỗ xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

TPHCM đang bước vào mùa mưa, người dân cần lưu ý chuẩn bị sẵn áo mưa để chủ động khi tham gia giao thông trên đường, đảm bảo an toàn cho phụ huynh và các thí sinh làm bài thật tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang