Hà Tĩnh:

Mối hiểm họa từ công trình thi công trên đường đến biển Thiên Cầm

Thứ Năm, 14/05/2020 18:07

|

(CAO) Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) là bãi tắm đẹp nhất tỉnh Hà Tĩnh, thu hút rất đông khách trên cả nước về đây du lịch và tắm biển, nhất là những ngày nắng oi.

Thế nhưng, nhiều ngày qua, con đường dẫn xuống bãi biển Thiên Cầm lại bị những người thi công dự án nâng cấp vỉa hè quốc lộ 8C tập kết vật liệu xây dựng như: xi măng, cát, đá, thép… gây nguy hiểm cho người qua lại. 

Việc đúc, đổ bê tông được thực hiện ngay giữa đường

Việc đúc hệ thống mương thoát nước cũng như nắp đậy bằng bê tông được thực hiện ngay trên vỉa hè và giữa đường nhưng không có rào dây bên ngoài. Chính vì thế, đoạn đường 8C chạy qua trước UBND thị trấn Thiên Cầm trở thành một công trường ngổn ngang xe tải, máy móc, công nhân và bê tông gây nguy hiểm cho du khách xuống thị trấn Thiên Cầm cũng như người dân qua lại. Nhiều vụ tai nạn đã suýt xảy ra tại đoạn đường này.

Những khối bê tông nằm ngổn ngang giữa đường nhưng không được rào xung quanh, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông

Anh Nguyễn Tuấn Anh (trú TP.Hà Tĩnh), bức xúc: “Để giải nhiệt những đợt nắng gắt ban ngày, hôm vừa rồi tôi chở vợ con xuống Thiên Cầm để tắm biển. Thế nhưng lúc chạy qua trước trụ sở UBND thị trấn Thiên Cầm suýt bị va chạm với máy móc đang đúc bê tông trước đó. Mặc dù đã may mắn không xảy ra tai nạn nhưng chuyến đi đó khiến mọi thành viên trong gia đình tôi ám ảnh, không còn tâm trí ăn uống, xuống biển tắm nữa nên tôi phải chở họ sang biển Thạch Hải”.

Bê tông, vật liệu xây dựng tập kết trên đường

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Kỷ - Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm cho biết: “Đây là dự án nâng cấp vỉa hè quốc lộ 8C do UBND H.Cẩm Xuyên làm chủ đầu tư. Trước đây, họ đúc đổ bê tông bên ngoài và những ngày qua đưa ra đường để tiếp tục thi công, lắp đặt. Để đảm bảo an toàn, chúng tôi cũng đã bố trí công an để đảm bảo an toàn giao thông”.

Dự án đe dọa các phương tiện của người dân và du khách xuống bãi biển Thiên Cầm

Liên lạc với ông Phan Văn Ánh – Phó Ban quản lý dự án xây dựng cơ bản H.Cẩm Xuyên để thắc mắc về việc thi công công trình ngay trên đường, gây nguy hiểm cho người dân và khách du lịch thì ông này trả lời, đã cho lắp biển cảnh báo và tại công trình đã phân công người giám sát thi công. Ông Ánh cũng nói rằng sẽ kiểm tra, xem lại những nội dung phóng viên phản ánh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang