Tai nạn khiến 1 người chết trên QL1A: Nhà thầu tự ý phân làn?

Chủ Nhật, 10/05/2020 18:58

|

(CAO) Sau cú va chạm trực diện, xe container và xe khách cùng nhau lao vào trạm chờ xe buýt trên QL1A khiến một người chờ xe tử vong, tài xế xe khách đứt lìa chân. Nguyên nhân vụ tai nạn là do đơn vị thi công sửa chữa đường tự ý phân làn cho ôtô chạy một làn nhưng chưa báo cáo Chi cục quản lý đường bộ II.3.

Sáng 10-5, tại Km 545+500 QL1A (đoạn đi qua xã Kỳ Phong, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe khách và xe container khiến một người chết, một người bị thương nặng.

Theo các nhân chứng kể lại, vào thời điểm trên, chiếc xe khách mang BS: 36B-025.15 lưu thông theo hướng Bắc - Nam trên QL1A, khi đến địa phận xã Kỳ Phong thì bất ngờ đâm trực diện vào xe container mang BS: 89C-188.12 chạy ngược chiều.

Cú va chạm mạnh làm cả 2 xe mất hướng lao vào trạm dừng xe buýt cạnh tường rào của Trường THPT Nguyễn Huệ khiến một phụ nữ đang đứng chờ xe tử vong tại chỗ, tài xế xe khách bị đứt lìa chân. Đầu xe khách và xe container bị bẹp dúm, hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đoạn QL1A này đang thi công sửa chữa mặt đường, đơn vị thi công đã phân làn cho phương tiện hướng Nam - Bắc di chuyển sang đi chung phần đường với xe chạy hướng Bắc - Nam.

Theo người dân địa phương, đoạn đường này hay xảy ra tai nạn giao thông, từ trước đến nay được xem là “điểm đen” tai nạn giao thông. Việc sửa chữa đường được thực hiện từ ngày 9-5.

Đầu chiếc xe khách lao vào trạm chờ xe buýt khiến một phụ nữ đang đứng chờ xe tử vong tại chỗ, tài xế xe khách đứt lìa
Để tìm hiểu về việc phân làn, sửa chữa đường bộ, phóng viên đã liên hệ với ông Võ Trường Giang - Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ II.3 (thuộc Cục quản lý đường bộ II) thì ông này cho hay, sau khi khảo sát trên tuyến, ngày 7-5, đơn vị đã có văn bản gửi cho nhà thầu là Công ty TNHH công nghệ HPT Hà Nội về việc sữa chữa các hạng mục mặt đường hư hỏng trong thời gian bảo hành. Theo đó, văn bản này yêu cầu Công ty TNHH công nghệ HPT Hà Nội phải thực hiện việc sửa chữa, hoàn trả lại mặt bằng sau khi cắt mặt đường để đi ngầm hệ thống điện trước ngày 10-5.
"Về mặt quản lý nhà nước, chúng tôi đã gửi văn bản yêu cầu sửa chữa, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến theo quy định, khi đơn vị thi công thực hiện sửa chữa mặt đường bắt buộc phải báo cáo lại cho Chi cục nắm được. Song phía nhà thầu đã tự ý thi công, phân làn nhưng không có báo cáo lại. Chúng tôi sẽ yêu cầu đình chỉ ngay việc thi công sửa chữa nói trên để đảm bảo an toàn giao thông" - ông Giang cho biết.

Một người tên Tú, đại diện cho Công ty TNHH công nghệ HPT Hà Nội cho biết, sau khi nhận được văn bản của Chi cục quản lý đường bộ II.3 vào ngày 7-5. Do là trùng vào cuối tuần, phía công ty đã phải thực hiện sữa chữa ngay để đảm bảo đúng tiến độ nên chưa kịp báo cáo lại với Chi cục.

Theo ông Tú, trong quá trình thi công, công ty cũng đã thuê Hạt quản lý đường bộ Kỳ Anh phân làn, rào chắn, cử người hướng dẫn các phương tiện lưu thông đầy đủ.

Hiện lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang