CSGT TPHCM công khai kết hợp ‘mật phục’ xử lý xe chạy quá tốc độ

Thứ Sáu, 08/04/2022 17:02

|

(CAO) Sáng 8-4, Đội CSGT Phú Lâm (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TPHCM triển khai chuyên đề kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định trên quốc lộ 1 qua phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Theo đó, đơn vị đã chia thành 2 tổ công tác, một tổ lập chốt công khai trên đường, tổ còn lại "mật phục" sử dụng thiết bị chuyên dụng máy đo tốc độ và ghi hình người vi phạm.

Đoạn quốc lộ 1 này quy định tốc độ tối đa cho xe máy là 50km/h, xe tải là 60km/h. Gần 2 giờ thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử lý đối với 6 trường hợp điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ từ 5km/h đến dưới 20km/h, trong đó có 1 ô tô.

Lúc 8 giờ 47 phút, ông H.V.S (47 tuổi, quê Trà Vinh) bị CSGT yêu cầu dừng xe vì chạy quá tốc độ 58km/h. Làm việc với lực lượng chức năng, ông V. không xuất trình được giấy phép lái xe

Đội CSGT Phú Lâm xử lý người vi phạm.

Người đàn ông trình bày, cách đây khoảng 10 ngày, ông phải vay mượn gần 3 triệu đồng để nộp phạt vì lỗi uống rượu bia khi tham gia giao thông và bị giam bằng lái xe 11 tháng (tới tháng 2-2023). 

"Tối 24-3, tôi bị CSGT xử phạt lỗi vi phạm nồng độ cồn và bị tước giấy phép lái xe 11 tháng, tạm giữ xe 7 ngày. Hôm nay mới mượn tiền đóng phạt xong, nhận xe ra để chở con gái đi học thì bị "dính tốc độ" tiếp. Giờ không biết cách nào để đưa con gái đi học nữa. Giờ mấy anh cứ giam bằng đi, cho tôi lấy xe đưa con đi học" – ông S. lý giải nguyên nhân không xuất trình được bằng lái xe. 

Lúc này, cán bộ xử lý kiên nhẫn giải thích: "Anh có hiểu là tước giấy phép lái xe 11 tháng là như thế nào không? Tức là anh không được lái xe trên 50 phân khối trong thời gian đó. Trường hợp của anh chúng tôi nghe cũng hiểu nhưng trước mắt, chúng tôi sẽ lập biên bản theo đúng quy định. Nhưng anh có khó khăn gì thì cứ làm đơn trình bày nội dung gửi lên đơn vị để Ban chỉ huy xem xét". 

Một trường hợp khác là Đ.V.H (SN 1997; quê Nam Định) điều khiển xe máy chạy tốc độ 57km/h. Làm việc với lực lượng chức năng, người này không xuất trình được bằng lái xe cũng như giấy đăng ký xe. CSGT đã tiến hành lập biên bản vi phạm chạy quá tốc độ quy định từ 5-10 km/h và tạm giữ phương tiện của người này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang