Sân bay Tân Sơn Nhất lo thiếu hụt xe taxi dịp lễ 30/4

Thứ Năm, 07/04/2022 17:40

|

(CAO) Mặc dù đã yêu cầu các hãng taxi ký cam kết cung cấp tới 7.850 lượt taxi trong dịp cao điểm để phục vụ hành khách nhưng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn lo thiếu hụt hơn 1.100 lượt taxi trong giai đoạn lễ 30/4 khi nhu cầu đi lại tăng cao.

Theo ông Đặng Ngọc Cương - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hiện nay có 6 hãng hàng không trong nước và 39 hãng hàng không quốc tế đang khai thác thường lệ tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Qua thông thông kê cho thấy lượng khách đi/đến Tân Sơn Nhất đang tăng dần. Hiện lượng hành khách trung bình ngày đạt hơn 68.000 lượt khách. Trong đó, khách quốc tế đi đến khoảng hơn 10.000 lượt, khách quốc nội đi đến khoảng 58.000 lượt.

Sân bay Tân Sơn Nhất lo thiếu hụt hơn 1.100 lượt xe taxi dịp lễ 30/4

Dự kiến dịp cao điểm 30/4, cả nhà ga quốc nội và quốc tế mỗi ngày đón khoảng 42 nghìn lượt khách đi và đến. Qua thống kê, có khoảng 15% lượng khách khi đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sử dụng taxi để di chuyển thì cũng sẽ cần tới khoảng 6.300 lượt taxi đón khách/ngày.

Để tránh tình trạng thiếu hụt xe taxi khiến hành khách phải chờ đợi mất nhiều thời gian, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã chủ động làm việc và có biên bản thống nhất với các hãng taxi để cam kết cung cấp đầy đủ số lượng xe dịp cao điểm.

Cụ thể, các hãng taxi, xe công nghệ và xe hợp đồng đã ký cam kết cung ứng 7.850 lượt xe mỗi ngày trong thời gian cao điểm. Trong đó, Vinasun cam kết cung ứng 1.600 lượt xe, Mai Linh 1.200 lượt xe… Các hãng xe công nghệ như Grab cũng cam kết cung ứng 2.500 lượt xe, Bee cung ứng 800 xe. Các hãng xe hợp đồng như của Avi, Sasco, Sóng Việt… cung ứng thêm khoảng 1.250 lượt xe.

“Tuy nhiên, nếu lượng khách dịp cao điểm tăng lên 60.000 hành khách đi đến Tân Sơn Nhất thì cần khoảng 9.000 lượt taxi. Như vậy dự kiến sẽ thiếu khoảng 1.100 lượt xe để phục vụ hành khách. Chúng tôi đang xem xét có thể bổ sung thêm hãng xe vận chuyển”, ông Cương cho biết.

Để tránh ùn tắc xảy ra trong dịp cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất đã thống nhất với nhà xe TCP bổ sung và đưa vào khai thác thêm làn D1, D2 cho xe công nghệ, mở thêm lối ra từ nhà xe TCP ra trạm thu phí nhằm đáp ứng nhu cầu đi xe công nghệ, taxi của hành khách.

Đồng thời, phối hợp cùng Công an TPHCM và các đơn vị tăng cường tuần tra khu vực trong và ngoài sân bay, phân luồng, kiểm soát giao thông nhằm khắc phục tình trạng dồn ứ trước khu vực giao thông vào cảng và sảnh nhà ga, xử lý nhanh các trường hợp mất an ninh trật tự...

Bình luận (0)

Lên đầu trang