CSGT TP.HCM quyết tâm xóa 37 điểm ùn tắc giao thông

Thứ Năm, 02/03/2017 17:29  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Ngày 1-3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM tổ chức hội nghị triển khai thí điểm xử lý ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.

Theo đó, đơn vị này sẽ thực hiện thí điểm triển khai các phương án giải quyết ùn tắc giao thông tại giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Cừ, Q.1, TP.HCM. Đây là 1 trong 37 điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, đồng thời là giao lộ trọng điểm tại khu vực trung tâm thành phố.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng PC67 cho biết, cuối năm 2016 tình hình giao thông trên địa bàn TP trở nên phức tạp ở khu vực sân bay và cảng. "Đầu năm 2016, Phòng PC67 thống kê có 60 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông và đã triển khai 60 phương án để giải quyết, giải tỏa. Hiện nay thì có 37 điểm có tình hình giao thông phức tạp" trung tá Phong thông tin.

Theo trung tá Phong, nguyên nhân ùn tắc giao thông chủ yếu là do hệ thống đèn tín hiệu hoạt động chưa phù hợp, sự giao cắt giữa các phương tiện ở giao lộ và không tuân theo hiệu lệnh đèn tín hiệu.

Để giải quyết thực trạng trên, Phòng PC67 phối hợp với các đơn vị tiến hành khảo sát, xây dựng phương án phối hợp giữa CSGT, công an địa phương, lực lượng Thanh niên xung phong, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, Thành đoàn Thành phố… xử lý các tình huống phức tạp, hỗn loạn về trật tự, ùn tắc, tai nạn giao thông.

“Điểm ùn tắc chủ yếu là tại các giao lộ và có một số điểm ùn tắc ngoài tuyến nhưng Trường Chinh, Trường Sơn, Điện Biên Phủ… Mấu chốt của chúng ta là giải quyết ùn tắc tại các giao lộ để đảm bảo giao thông thông suốt”, trung tá Phong nêu phương án.

Theo thống kê của Sở GTVT, tại khu vực trung tâm thành phố có 6 điểm; khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có 6 điểm; khu vực Cảng Cát Lái có 3 điểm; khu vực cửa ngõ thành phố có 8 điểm và 14 điểm ở các khu vực khác. Trong đó, có 22 điểm do Phòng PC67 phụ trách.

Sau khi triển khai thí điểm phương án giải tỏa ùn tắc giao thông tại khu vực giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ, Phòng PC67 sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành đánh giá rút kinh nghiệm và triển khai đến các đơn vị để thực hiện thống nhất tại 36 điểm còn lại trên địa bàn TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang