Ông Nguyễn Thành Phong: 'Tháo dỡ ngay nhà vệ sinh công cộng nằm trên vỉa hè'

Thứ Năm, 02/03/2017 01:01  | Linh Vũ

|

(CAO) “Tuyệt đối không xây nhà vệ sinh công cộng trên vỉa hè. Hiện tại, quận huyện nào còn nhà vệ sinh công cộng nằm trên vỉa hè thì phải tháo dỡ ngay”.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trong buổi làm việc với Chủ tịch 24 quận huyện về công tác lập lại trật tự lòng lề đường trên địa bàn thành phố chiều 1-3.

Chủ trì buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP đánh giá cao những việc làm quyết liệt của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND và lực lượng chức năng các quận huyện, đặc biệt là Q.1 trong việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.

Chủ tịch UBND TP cho rằng: “Du khách nhìn thấy cảnh nhếch nhác, lộn xộn sẽ ảnh hưởng xấu đến phát triển du lịch. Chính vì thế, việc lập lại trật tự vỉa hè là chủ trương quan trọng và việc này phải thực hiện một cách nhất quán”.

'Quận huyện nào không lập lại trật tự vỉa hè thì chưa hoàn thành nhiệm vụ'
 

“Tôi nhận được rất nhiều tin nhắn của người dân đồng tình với việc làm của TP. Rõ ràng việc lập lại trật tự lòng lề đường mà TP đang thực hiện thuận ý Đảng, lòng dân. Vì vậy, trong thời gian tới, các quận huyện phải làm tốt hơn nữa công việc này”, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Để công tác lập lại trật tự vỉa hè có hiệu quả, Chủ tịch UBND TP đề nghị: “Quận huyện phải chỉ đạo các lực lượng chức năng khi ra quân phải chủ động tuyên truyền, nhắc nhở người dân không được lấn chiếm vỉa hè; vận động người dân tự tháo dỡ các công trình trái phép nhưng có thời hạn đàng hoàng. Nếu người dân vẫn không hợp tác thì mới lập biên bản, xử lý nhưng phải đúng quy trình, trình tự pháp luật”.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu lãnh đạo các quận huyện phải có kế hoạch quy hoạch những khu vực, tuyến đường dành riêng hỗ trợ người bán hàng rong. “Hiện Q.1 đang triển khai quy hoạch một khu cho khoảng 500 người buôn bán, các quận huyện khác cũng nên có kế hoạch cụ thể”, người đứng đầu Chính quyền TP nói.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: “Các công trình xây dựng, các dự án vi phạm lấn chiếm vỉa hè phải xử lý nghiêm. Tuyệt đối không xây nhà vệ sinh công cộng trên vỉa hè. Hiện, quận huyện nào còn nhà vệ sinh công cộng nằm trên vỉa hè thì phải tháo dỡ ngay. Thiếu gì chỗ bố trí, làm gì phải xây dựng trên vỉa hè”.

Phát biểu tổng kết cuộc họp, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận huyện giải quyết cơ bản tình hình trật tự lòng đường, vỉa hè trong năm 2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang