Quận 3 mạnh tay để ‘lấy lại vỉa hè cho người dân’

Thứ Tư, 01/03/2017 15:44  | Đức Thiện

|

(CAO) Sáng 1-3, Đoàn phối hợp kiểm tra gồm Đội CSTT và Đội Quản lý Trật tự Đô thị quận 3 tiếp tục ra quân trong chiến dịch nhằm “lấy lại vỉa cho người dân”.

So với những ngày trước, tình hình trên địa bàn quận này có vẻ khả quan hơn dù vẫn còn vài trường hợp đậu xe trái quy định hoặc cửa hàng để đồ lấn chiếm vỉa hè.

Xuất phát từ khá sớm, đến 7 giờ 30, đội đã tiến hành lập biên bản và cho cẩu đến khoảng 8 chiếc xe ô tô tại khu vực xung quanh Nhà thiếu nhi thành phố và đường Pasteur.

Nhiều tài xế dù cố gắng giải thích và năn nỉ nhưng Đoàn kiểm tra vẫn cương quyết xử phạt. Hai chiếc xe ô tô khác trên đường Lý Chính Thắng thậm chí ngang nhiên đậu ngay khu vực có biển cấm nên cũng bị xử lý.

Trên tuyến đường Võ Thị Sáu đoạn đối diện nhà thiếu nhi thành phố, một số hộ buôn bán gốm sứ cách đây vài ngày đã bị lập biên bản nhưng vẫn chưa dọn dẹp xong. Vì vậy lực lượng chức năng sau khi đi kiểm tra chỉ nhắc nhở và đốc thúc người dân khẩn trương dọn dẹp để vỉa vè được thông thoáng.

Cũng trên đường Võ Thị Sáu đoạn từ đường Trần Quốc Thảo đến đường Trương Định, đoàn kiểm tra phát hiện một hộ kinh doanh nước ven đường không chỉ cho lấn chiếm vỉa hè mà còn tận dụng để làm… bếp nấu ăn.

Nhận thấy đây là sai phạm nghiêm trọng khi lấn chiếm gần trọn lề đường, đoàn cho tịch thu xe nước, bàn ghế cùng một số vật dụng khác. Đồng thời bức tường và vách ngăn được dựng lên làm khu bếp cũng bị đập phá, dỡ bỏ để lấy lại vỉa hè. Cách đó vài căn, một hộ buôn bán đồ gốm sứ cũng bị lập biên bản xử phạt.

Cũng trong buổi sáng nay, một công ty trên đường Lý Chính Thắng cũng đã tự ý thức cho tháo dỡ bảng quảng cáo đặt trước trụ sở công ty. Khi lực lượng kiểm tra đi qua thì việc tháo dỡ cũng gần hoàn thành xong.

Nhìn chung trong sáng 1-3, địa bàn khu vực quận 3 không còn nhiều tình trạng quán xá, nhà cửa, hộ kinh doanh,… để đồ lấn chiếm vỉa hè nhiều như trước đây. Trong thời gian tới, quận sẽ tiếp tục ra quân để xử lý triệt để nhằm “lấy lại vỉa hè cho người dân”.

Loạt quận 3 mạnh tay để "lấy lại vỉa hè cho người dân":

Bình luận (0)

Lên đầu trang