Diễn đàn “Người giữ lửa hạnh phúc gia đình”

Thứ Tư, 01/03/2017 15:37  | Mai Loan

|

(CAO) Chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII; kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3; 1977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 4 năm ngày Quốc tế Hạnh phúc và 69 năm ngày “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, ngày 1-3, Hội phụ nữ Tổng cục trính trị CAND và Hội phụ nữ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM tổ chức diễn đàn “Người giữ lửa hạnh phúc gia đình” và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, hội viên.

Theo thượng tá Phạm Thị Nhàn, Chủ tịch Hội phụ nữ Tổng cục trính trị CAND, hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND luôn có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ nữ CAND. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó phụ nữ hai đơn vị đã, đang tích cực rèn luyện với những phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang và đã có sự trưởng thành vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực công tác.

Thượng tá Phạm Thị Nhàn nhấn mạnh, diễn đàn này còn là sân chơi, giao lưu văn hóa lành mạnh, bổ ích, còn là dịp để phụ nữ hai đơn vị giao lưu học hỏi, tạo mối quan hệ đoàn kết, găn bó, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, đồng thời cũng là dịp khẳng định hơn nữa việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Công an trong thời kỳ Công nghiệp hóa, hiện đại hóa; trang bị thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xây dựng gia đình hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn phát biểu tại diễn đàn

Trong bầu không khí ấm áp, các đại biểu đã được nghe các tấm gương nữ công an tiêu biểu chia sẻ về những kinh nghiệm cũng như khó khăn trong tác để họ phấn đấu vươn lên hòan thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành công an giao phó. Bên cạnh đó hòan thành tốt nhiệm vụ thiên chức làm vợ, làm mẹ và người con có hiếu của gia đình…

Thay mặt lãnh đạo hai đơn vị, thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND và đại tá Dương Quang Phóng, Phó GĐ CS PCCC TP.HCM tặng hoa chúc mừng cho Hội phụ nữ hai đơn vị.

Phát biểu tại diễn đàn, thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, nêu rõ: Phát huy truyền thống vẻ vang của các chị đi trước, những năm qua phụ nữ Tổng cục trính trị CAND và Hội phụ nữ Cảnh sát PCCC TP.HCM luôn phát huy tinh thần “kỷ cương, sáng tạo, vì ANTQ”, có nhiều đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND.

Dù ở bất cứ lĩnh vực công tác nào cán bộ, hội viên đều hăng hái thi đua và lập được những thành tích xuất sắc. Xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt; gương phụ nữ tiêu biểu nêu cao phẩm chất tốt đẹp của người công an cách mạng, gương mẫu, sáng tạo trong công tác, đảm đang, thủy chung, hiếu thảo trong vai trò của người mẹ, người vợ, người con trong gia đình, tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn và đại tá Dương Quang Phóng, Phó GĐ CS PCCC TPHCM tặng hoa cho Hội phụ nữ hai đơn vị.

Đồng chí Phó tổng cục trưởng cũng cho rằng, là những người nam giới thành đạt, cũng thấy rất rõ vai trò của người vợ đối với người chồng, đó là “đằng sau sự thành công của người đàn ông là hình bóng của người phụ nữ”. Để tiếp nối truyền thống, góp phần tô thắm thêm trang vàng lịch sử của lực lượng CAND, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ CAND không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, khoa học kỹ thuật đáp ứng yêu cầu công tác, đồng thời không quên làm tròn thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, để mỗi đồng chí là một tấm gương sáng trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người công an cách mạng trong lòng nhân dân.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, nhấn mạnh: Đảng ủy và lãnh đạo hai đơn vị luôn mong muốn, tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ, hội viên phụ nữ 2 đơn vị phát huy được những phẩm chất tốt đẹp, để mỗi cán bộ hội viên là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa ngát hương của Phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ CAND.

Các phụ nữ tiêu biểu giao lưu tại diễn đàn

Bình luận (0)

Lên đầu trang