Q.1: Lắp lại các vọng gác trước Ngân hàng Nhà nước

Thứ Ba, 28/02/2017 05:55

|

(CAO) Sau khi làm việc với đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM, tối 27-2, Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo lắp lại các vọng gác.

Đoàn liên ngành xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường do Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải - dẫn đầu

Chiều cùng ngày, Đoàn liên ngành do Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đã yêu cầu các lực lượng chức năng tháo dỡ các chốt vọng gác trên vỉa hè Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (chi nhánh TP.HCM), đường Võ Văn Kiệt (Q.1).

 

Trong lúc đoàn kiểm tra đến phía ngân hàng không cử đại diện ra làm việc nên sau khi trao đổi với lãnh đạo P.Nguyễn Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND Q.1 đã yêu cầu tháo tất cả chốt vọng gác lắp đặt trên vỉa hè.

Nhận được thông tin vọng gác bị tháo dỡ, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM – Nguyễn Thị Lành đã gặp ông Đoàn Ngọc Hải trao đổi trực tiếp và trưng giấy tờ, văn bản quy định liên quan.

Chốt vọng gác trước Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM

Mặc dù văn bản của đại diện Ngân hàng đưa ra được cho là chưa đủ và chính xác. Nhưng trong tối cùng ngày, ông Hải đã chỉ đạo Đội Quản lý Đô thị Q.1 lắp lại các chốt vọng gác. 

Riêng hàng rào thép bị tháo dỡ cũng được gắn lại, nhưng vị trí lắp đặt mới giúp lối đi bộ của người dân được thuận tiện hơn.

"Chúng tôi đã hướng dẫn ngân hàng làm giấy phép chính xác hơn. Xét đặc thù là địa điểm quan trọng, tôi tạm thời cho lắp lại 6 chốt bảo vệ để anh em công an canh gác, tuần tra", ông Đoàn Ngọc Hải cho biết.

Các công trình tạm bị tháo dỡ

Ngoài ra, các chốt vọng gác (6 chốt) trên vỉa hè khu vực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM sẽ có thời hạn một tháng để hoàn thành thủ tục giấy phép đúng pháp luật.

Tuy nhiên, theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước – Đào Minh Tú cho biết, 4 chốt vọng gác trên là của Bộ Công an, nhằm thiết lập mục tiêu bảo vệ kho tiền Quốc gia của Ngân hàng Nhà nước.

“Nơi đây là khu vực cần đảm bảo an ninh tuyệt đối, Lực lượng chức năng Q.1 tiến hành tháo dỡ không thông báo đã gây nhiều bức xúc. Chúng tôi đã yêu cầu lãnh đạo thành phố khẩn trương xem xét”, ông Đào Minh Tú trả lời báo chí.

Cũng trong ngày ra quân xử lý các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường; đoàn liên ngành Q.1 đã phá bỏ một bồn hoa trước Công ty CP Vận tải Biển Sài Gòn (đường Nguyễn Công Trứ), lập biên bản xử phạt nhiều ô tô đậu xe sai quy định; trong đó có một xe biển xanh và ô tô hạng sang.

Theo Điều 4 định số 37/2009/NĐ-CP ngày 23/4/2009 quy định các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, ngoại giao, khoa học - kỹ thuật, văn hóa, xã hội do lực lượng Cảnh sát nhân dân có trách nhiệm vũ trang canh gác bảo vệ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức có liên quan (sau đây viết gọn là Nghị định số 37/2009/NĐ-CP), trong đó có trụ sở Ngân hàng Nhà nước

Theo điều 8 thông tư 20/2010- BCA và Điều 5 thông tư 01/2011 BCA của Bộ Công an hướng dẫn thi hành nghị định này thì việc bảo vệ trụ sở Ngân hàng Nhà nước thuộc Tổng Cục cảnh sát, trách nhiệm bảo vệ cơ quan đại diện Ngân hàng nhà nước thuộc Công an tỉnh, thành phố.

Cũng theo các văn bản trên, phương án bảo vệ bao gồm cả phương án cảnh sát vũ trang bảo vệ tại bốt gác và hoạt động tuần tra canh gác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang